24/7/07

Vợ chồng qua mạng




(đừng để 1 đồng nghiệp khác phái nhìn bạn gần như thế này, dễ chớp chớp hoa mắt lắm í)

Trưa nay buôn cả buổi với 1 chị đang xao lòng khi chồng vắng nhà, chị í hỏi mình làm sao mà chịu đựng được khi chồng đi 4 năm đằng đẵng như thế. Thật chả giống ai cả. Hiện tại, mình cũng chưa xao lòng với ai , tuy nhiên động đất thì đã có nên mình cũng trấn an chị ý nhiều. Mình nói chẳng có bí quyết gì cao siêu cả , chỉ cứ sống như hồi vẫn ở với nhau í, tất nhiên là có thay đổi theme tý cho nó phù hợp

  1. Có thông tin của nhau thường xuyên, hồi xưa thì mail, giờ thì voice chat và webcam, đừng nên tiếc tiền net nhé, tiếc 100K lỡ mất cả cuộc đời như chơi. Nói thật, kể cũng hơi mất time nhưng mà không có thông tin của chồng, tớ khó chịu bứt rứt lắm ý.
  2. Chú ý cái nhẫn cưới có ở ngón áp út lão ý hay không, dù thế nào cũng không được tháo nó ra. Thực chất, cũng chả làm gì được đâu nhưng mình hay kiểm tra vụ này lắm.
  3. Nên offline với các bạn gái thay vì ngồi caffe riêng với 1 anh chàng vui tính, vì than gần gió là bùng không dập nổi. Với nị, phụ nữ có chồng hấp dẫn kinh lên được í, tớ đã nghe các đồng chí boy buôn với nhau thế. Cũng chẳng nên thân thiết với các bạn của chồng, của mình dù có khó khăn trong vụ lắp bóng đèn, hay sửa vòi nước, đôi khi cà phê đổ ra áo, thay đồ, nước tắm, da thịt sẽ làm bạn mụ mị khó cưỡng. Tặc phát là hỏng ngay
  4. Cũng nên có bất ngờ nho nhỏ vào những ngày đặc biệt chứ đừng chỉ gọi điện là hết nghĩa vụ nhé. Bác nhà tớ cũng vài lần gửi hoa về VN, không ghi gì mà tớ vẫn nhận ra là của người đàn ông của mình. Công này mấy lần đều của Hắc Trang cả. hehe. Nên có những buổi tối thú vị với những thực dơn tưởng tượng, căn phòng tưởng tượng, music tưởng tượng và nến cũng tưởng tượng nốt. Trò chơi này rất thú vị và bạn sẽ rất hạnh phúc. Thề, tớ đã thử rồi
  5. Kể lể là một việc làm không tốt, dưng mà nhà Nhím quy ước là cấm dấu diếm chuyện gì nên bọn tớ share tất, kể cả vụ động đất và nhà tớ động rừng, biết để hiểu tâm lý của nhau hơn chứ không phải để ghen tuông gì sất
  6. Tin nhau là điều quan trọng, dưng tin tuyệt đối là dễ vỡ mộng, vì chúng ta là người thường, chứ có vô cảm đêck đâu mà không rung rinh tý chút trước cái đẹp nhỉ. Tuy nhiên, tin tưởng là quy ước đã ký roẹt thành văn bản trước khi quyết tâm đi học xa nhà rồi. Dưng cũng phải biết chấp nhận sự thật gì đó nếu có, và đứng ở góc độ khác mà nhìn nhận. Cái này mình chưa trải qua nên cứ nói thế cho nó sướng.
  7. Viết blog mỗi khi thấy cô đơn, mỗi khi tronglòng sóng nổi, mỗi khi trời vần vù, và có mây mù. Uống nước mát, đi tán gẫu hoặc ra công viên chơi với lũ trẻ con nếu chưa có con và ngồi ngắm F1 nêú đã kịp nhào nặn nhé
  8. À, trước khi chồng đi vắng xa nhà, hãy kịp thời có ngay 1 đứa con, chứ đừng để gối rộng cô đơn khi đêm xuống. Thật ra, tớ mà không có Nhím, cóc thể chờ đợi 4 năm như bội đội đánh giặc hồi xưa đâu.
  9. Thăm hỏi bố mẹ chồng thường xuyên
  10. làm tốt tất cả các điều trên hoặc 99% cũng được.

Tái bút: Tớ thực hiện được gần hết đấy, và kết quả là bố Nhím không còn sự lựa chọn nào khác, không cần gọi điện thoại cho người thân, không cần trợ giúp của khán giả, không cần có phương án dự phòng.. vẫn đang tiếp tục chinh phục để làm triệu phú đây.

21 nhận xét:

vannam n nói...

Đúng rồi, không được off iếc gì với bất kỳ một người đàn ông nào cả, đời người ai chả có những lúc xao lòng nên càng tránh xa những mảnh đất mầu mỡ tạo điều kiện cho cái xao lòng kia nó mọc mập càng tốt.

Mecghi nói...

ha ha, thảo nào cứ mời riêng là bác Vanam không đi, phải có từ 2 phụ nữ trở lên bác mới đi, tuyên dương bác. Hiểu rồi, em hiểu rồi

Ryan'sFamily nói...

Vất vả cho chị và bé Nhím. Ngày em còn bé, Ba em cũng đi xa như thế. Mẹ và 2 đứa con sớm khuya thui thủi không có Ba bên cạnh.
Nhưng rồi thời gian cũng qua, gia đình sẽ sum họp. Khi đó nhất định anh chị sẽ yêu nhau nhiều hơn.
Em mến chị vì điều đó
Em mến chị vì em bắt gặp hình ảnh Mẹ em khi xưa.
Em mến chị vì chị là người phụ nữ thời đại và cổ xưa. Hấp dẫn nhưng cổ kính hehe

Ryan'sFamily nói...

XUYA = siêu ??

ThịNở nói...

Cảm ơn chị nhé, cái này có ích cho em lắm đấy, cũng thực hiện được 4-5 mục giống chị rồi đấy, hihi

2Ti nói...

ối ôi, Mecghi triệu phú cho chị vay chút chút gì gì đi. Hĩ hĩ...
Cơ mà nghe kể lể thấy Mẹ Nhím vất vả quá. Hic...

Bảo Anh nói...

Phen này nhất quyết ra Hà Nội
Phải tìm gặp chị Mecghi thôi! :D

♥ NEW LIFE ♫ nói...

BẠN MÌNH XUYA THẬT ĐẤY !

Mecghi nói...

HT: Ôi, cũng có người dũng cảm như mình kìa, chị em mình dũng cảm nhỉ
Titi: vất vả lắm í chị iêu ạ, nên chị hay phải cho em ăn ốc tiếp sức chứ không là ức chế đều
bảo anh: ra ngay đi, trước khi có entry ngược lại em, hóa ra em cũng trong tình cảnh xa chàng hả.
N/A: xuy là gì thế, mình thấy thích từ này, hì hì

♪mèo♥điệu® nói...

khẹc khẹc

Mecghi nói...

Mabu: ối em, em làm chị tự thấy mình hơi vĩ đại, xấu hổ quá, thực chất chị cũng không đến nỗi cổ đại thế đâu, chỉ vì bi giờ đã "lừa" được 1 lão vào chòng rồi thì giữ cho thật chặt, siết luôn ý. Còn lão ý cũng cứ tưởng cho được chị vào bẫy , he he he
Ok, XUYA là siêu, hay nhỉ.

Mecghi nói...

Mèo: khẹc khẹc không giống mèo, phải meo meo chứ, he he
Lion: em đừng cho bà già này lên mây xanh, chị giả vờ đấy
Diều Hâu: ôi, em nghĩ thế à, lần đầu tiên có người nhận xét chị điềm tĩnh đấy, họ chỉ hay nói là chị hay lơ đãng thôi, dật dờ...hờ hờ, nhận xét thú vị lắm và chị thích được khen lắm í..
Thuỷ: Này, bác Hanh nhà chị xin vợ đi 3 năm, mà phát sinh thêm 2 năm đấy em ạ, cần thận kẻo mình mắc bấy các lão ý, đi rồi, khó dứt lắm í em ạ

Honey Hoa nói...

Sao lại copy bản quyền Triệu phú vào đây. Muốn tìm Triệu phú thật phải gặp chị chứ. hêh
Chúc mừng Mecghi đã rút ra được kinh nghiệm cho bản thân. Chị thấy em đang rất hạnh phúc trong chờ đợi đấy. Khi hết chờ đợi rồi có khi em lại phải tập sống chung với điều đó.

NIKITA Quỳnh nói...

Nhớ tất cả các điều trên của chị, hic,
Chuẩn bị VỌng Phu rồi,

Mecghi nói...

thời hạnh phúc trong chờ đợi như chị nói sắp hết rồi, hic hic, sắp có sóng ngầm âm ỉ dưới mặt biển tưởng như hiền hoà ấy. Sắp bắt đầu 1 cuộc sống mới

Lion nói...

Thế mà, thế mà, nên em NGƯỠNG MỘ chị ngay từ cái hôm ọp ẹp kẹo bột 3 í

Thogia nói...

Bác Long nhà em cũng đang nung nấu ý định đi du học, em thì cũng rất ủng hộ vì muốn Chồng không thua bạn kém bè dưng cũng thoả thuận sẵn với bác ấy là có đi thì kiếm cái chương trình nào tối đa là 2năm thui. Nhìn gương chị E cũng sợ lém!

dieuhau nói...

A còn một điieù nữa là chị là người khá điềm tĩnh trong các mối quan hệ.Điều này cực tốt cho cuộc sống gia đình.Mọi tình huống đều có thời gian mà cân nhắc thì không sợ những lúc xao lòng chị nhì>Phục chị phết đấy!

Mecghi nói...

Ồ, vậy thì cưới gấp rút và có F1 đi em

VMC nói...

Chắc nhiều em sẽ phải cám ơn Mecghi vì những bài học tổng kết này.

Cô Tô Mộ Dung Phục nói...

mong sao cánh chị em trẻ tuổi đọc được bài này thì mai sau anh em chúng em được nhờ :P

Nhím phởn

Nhím phởn
Mỗi khi phởn chí, Nhím hay có nhiều biểu hiện lạ lùng

Đàn bà 30

Đàn bà 30

Dân vận trên đất diêm

Dân vận trên đất diêm

Monaco - thiên đường mua sắm

Monaco - thiên đường mua sắm

Người đẹp và xe hơi

Người đẹp và xe hơi

Nhím và 2 công chua Bom Bê

Nhím và 2 công chua  Bom Bê

Nhím tồ ở Tre Plaza 2-9

Nhím tồ ở Tre Plaza 2-9

Chang va Nang

Chang va Nang

Mẹ con ta đớ

Mẹ con ta đớ