16/7/07

Cùng là H20 nhưng rất khác nhau




Thứ 7, cho Nhím lên ông bà nội chơi, trời nóng oi nồng nặc, thế mà qua lăng Bác gặp đúng lúc tưới cỏ. Nhím hưng phấn tột độ, trèo phắt xuống xe, nhảy lò cò, chạy tung tăng giữa các đường đi len giữ thảm cỏ rộng lớn như sa mạc (?) Nhím phát biểu là cỏ ở đây rộng như Samạc làm mẹ cười vỡ cả Hội trường Ba Đình. Chả hiểu sao Nhím lại có sự so sánh kỳ lại như vậy, chắc là hội chứng Xác Ướp Ai cập đây.



Nhím nhí nhố lắm, cứ chạy theo tia nước, nhìn khung cảnh hoành tráng trắng xoá nước cu cậu cứ gọi là đờ đẫn cả người vì sướng. Đến khi mẹ bắt lên xe cũng chưa chịu đi, cứ đòi chờ hết vụ tưới cỏ mới chịu về. Mẹ và Nhím cùng thích chí


Đến hôm qua, mẹ về gặp trời mưa, mưa sao mà to thế (bác vannam làm chứng), mẹ cũng đú đởn theo Nhím, tắm mưa 1 phen xem sao, đã lâu lắm rồi không đi dầm mưa cho nó xì teen (hehe) thực ra là lúc vào hàng mua áo mưa thì đã ướt hết mất rồi nên thôi, dầm luôn cho nó máu. Mưa to kinh, nước quất vào làn da mịn màng của mẹ như kim chích ý, rồi tay và ngực nữa, đau rát và khó chịu. Toàn thân ướt sũng sĩnh, đường phố ngập lụt, kim xăng nhấp nháy báo là nhiên liệu dập dòm cạn mới sợ. Nhìn đường phố úng lụt vì nước chưa rút kịp, cái gầm xe thì thấp, đi chậm sợ chết máy, đi nhanh sợ ngã và bị chửi vì xe bắn kinh dị. Khi bị dồn vào chân tường tự dưng thông minh, nhanh nhẹn đột xuất nên đã vượt qua khói đống lầy lội 1 cách ngoạn mục. Lúc đấy mình đành lựa chọn bị chửi vì nước bắn, nghĩ là toàn dân mặc áo mưa hoặc bị ướt, có làm bắn nước cũng không sao nên chấp nhận người khiếm thính xem sao. Quả là có 2 người góp ý “cậy xe ga, đi bắn hết lên người ta” và 1 câu gì nữa không rõ, Còn mình thì thích cảm giác giống như Thuỷ Tinh, rẽ nước đi ngoạn mục. he he . Tuy dầm mưa vậy nhưng về là phải rửa mặt gội đầu ngay, vì nếu để nước mưa trên mặt thì hỏng da mặt (nước mưa có 1 số chất như kiềm và acid nhẹ khiến mặt dễ sần, thâm, còn nước mưa vào tóc mà không gội thì dễ có con chấy trũi lắm í.

(ảnh copy của bạn Mayer minh hoạ vì chưa chụp được cái nào ưng ý)

Cuối cùng, khi về đến nhà ăn mừng thoát nạn hết xăng và chết maý thì lại oạch 1 phát ở trên sân, bầm tím 1 số chỗ…

Kết luận rút ra là:

+ Cùng là nước nhưng cũng có nhiều loại khác nhau, phải chọn cái phù hợp với mình

+ Phải luôn cẩn thận, tai nạn chỉ rình rập khi ta chủ quan và sơ ý..

He he

5 nhận xét:

DuongHanh nói...

oi,... thich qua...mat qua (nho den giong Nhim khi vua moi duoc tam xong sau ngay bi thuy dau)

Mecghi nói...

bố nhìn ảnh thích chưa, con trai thích nước mà, có mà vầy nước cả ngày ý

ViệtKu nói...

ac ac, dao nay triet ly ghe...

2Ti nói...

Tí cũng ở Lăng Bác hôm thứ 7, cũng đúng lúc tưới cỏ mà seo ko gặp anh NHím nhờ? Hu hu...Tí ở đó đến khi nước tắt hẳn, cu cậu nghệt mặt ra chiều tiếc ghê gớm. Mẹ nhìn mà thương ghê!

Mecghi nói...

hic, em cũng nhìn xung quanh nhưng không thấy ai quen cả, Nhím thích lắm, khi ra về áo ướt sũng ra, nhưng mặt hớn hở lắm chị al

Nhím phởn

Nhím phởn
Mỗi khi phởn chí, Nhím hay có nhiều biểu hiện lạ lùng

Đàn bà 30

Đàn bà 30

Dân vận trên đất diêm

Dân vận trên đất diêm

Monaco - thiên đường mua sắm

Monaco - thiên đường mua sắm

Người đẹp và xe hơi

Người đẹp và xe hơi

Nhím và 2 công chua Bom Bê

Nhím và 2 công chua  Bom Bê

Nhím tồ ở Tre Plaza 2-9

Nhím tồ ở Tre Plaza 2-9

Chang va Nang

Chang va Nang

Mẹ con ta đớ

Mẹ con ta đớ