12/7/07

Em và Nó




Khi em và nó từ chỗ là 2 người cùng chiến tuyến, rồi trở thành 2 người bảo vệ những thương hiệu đối thủ của nhau. Rồi, khi em ra đi, em hồ hởi khoe với nó là lương của em cao gấp đôi lương nó, và rằng chỗ mới là 1 nơi làm việc vô cùng thoải mái. Em có nghĩ rằng em nói thế sẽ làm cho bạn của mình buồn hay không, nó vẫn là bạn của em đấy. Rồi em dùng trí thông minh của mình để moi tin tức từ nó 1 cách khéo léo, rồi em dùng tiểu xảo để biết câu trả lời của nó vì em biết nó khó từ chối với bạn thân. Còn nó thì vẫn vô tư cho rằng nó như vậy là chả tiết lộ gì cả. Còn chị, chị quan sát và thấy em đang cố gắng tận dụng hiểu biết của nó để loại bỏ chính nó dần ra khỏi cuộc chơi.

Chị và nó đều biết, em chuyển đến 1 chỗ mới ra sao, em sẽ được làm việc thế nào, chị và nó đều mong muốn em tìm được 1 chỗ làm tốt, ổn định, lâu dài để em có thể phát triển hết mình. Tiếc rằng em bào chữa làm ở đó 1 thời gian để kiếm tiền... rồi em sẽ tìm công việc khác, em chả thiết tha với cái gì cả, em có thể lấy thông tin của cả bạn bè mình, bất chấp .... để đạt được những mục đích ngắn hạn của em. ... Tuy nhiên, thực sự sức sáng tạo của em cũng có hạn (chị tiếc là hồi xưa em khá hơn nó thì bi giờ nó khá hơn em rất nhiều, điểm khá rõ rệt nhất là nó đang dần dần vượt qua bản thân mình), còn em, chị đọc được những bản copy rồi paste vụng về của em khắp nơi, copy và paste của em không sao, em copy rồi paste của nó vương vãi.. chị và nó thâý bực bội rồi cũng chỉ nhếch mép, em đã thảm hại đến thế. Vài hôm nay, chị và nó lại phát hiện những ý tưởng của chị và nó ở 1 đối thủ tầm cỡ… bực mình 1 những cũng có chút buồn cười, vì cả 1 ê kíp hùng hậu với quỹ lương gấp nhiều lần chị và nó cũng cho ra những sản phẩm nhái cao cấp lại của chính chị và nó… he he. Đúng là cái đồ Văn hoá doanh nhân.

Chị rất hay quát nó, chị coi nó như em mình, làm em chắc mới hay bị nghe các bà chị quát vì muốn cho em mình tốt hơn. Và chị thấy tin tưởng nó lắm, dù biết cũng đôi khi nó mệt mỏi và áp lực vì thấy công việc bế tắc, vì bị chị quát. Tuy vậy, chị cũng thấy ấm áp vì cũng nhờ sự tin tưởng của nó hồi xưa mà chị đã cố gắng tự làm gì đó cho mình. Có thể nó không giỏi bằng em ở 1 số thứ, có thể nó không khéo léo như em, nhưng nó là người luôn học hỏi để tiến tới, chứ không như em, luôn thu hẹp và sợ người khác biết điểm yếu, em phải – trái, trên dưới khó lường và em thực sự là người không đáng tin, khó có thể trở thành tri kỷ được. Chị đã có những trải nghiệm về em, em có thể vì mục đích cá nhân mà để nó lâm vào tình cảnh chả ra gì với chị… chị cũng thấy buồn mấy hôm nay vì những sự thay đổi và suy nghĩ hời hợt của em. Chị đã từng nghĩ em là 1 cô bé chơi được. Nói chung em thực sự đã đi ra khỏi tình bạn của chị, em thân mến.

2 nhận xét:

DuongHanh nói...

muon mat cua mot con nguoi cung nhu cua cuoc song rat doi thuong do, de muu sinh thi cung doi khi ho can phai chap nhan nhung su tieu xao, copy cua nguoi nay, xao xao lai roi tro thanh cua minh.
mat di nhung con nguoi nhu vay dau co tiec, co bao dieu thu vi dang cho chung ta o ngay mai. Hya quen nhugn con nguoi ko dang de nho.

Mecghi nói...

chồng à, em chẳng muốn mất đi gì cả, mỗi người đều có những quan niệm và mục đích sống khác nhau, em chẳng bao giờ care khi có người muốn rời bỏ mình để phát triển hơn, cuộc sống là phải vậy, cần thay đổi để tiến lên, cái làm em buồn lại là phạm trù tình cảm, vì cũng từng yêu quý, bào chữa...từng vui vẻ, share...

Nhím phởn

Nhím phởn
Mỗi khi phởn chí, Nhím hay có nhiều biểu hiện lạ lùng

Đàn bà 30

Đàn bà 30

Dân vận trên đất diêm

Dân vận trên đất diêm

Monaco - thiên đường mua sắm

Monaco - thiên đường mua sắm

Người đẹp và xe hơi

Người đẹp và xe hơi

Nhím và 2 công chua Bom Bê

Nhím và 2 công chua  Bom Bê

Nhím tồ ở Tre Plaza 2-9

Nhím tồ ở Tre Plaza 2-9

Chang va Nang

Chang va Nang

Mẹ con ta đớ

Mẹ con ta đớ