23/7/07

Ngôi nhà tương lai




Mấy hôm nay, đầu óc bấn loạn về nhà cửa, về những sự lựa chọn đúng sai, về những hy vọng, về cả mớ thất vọng dự phòng... sẵn sàng để không bị sock. Nghĩ nam, rồi nghĩ bắc, nghĩ thấp rồi nghĩ cao,,, suy cho cùng nhà cũng chỉ là chỗ phục vụ nhu cầu ngủ thôi mà. Từ hồi cưới đến giờ, cũng đã bao giờ có cái nhà chính thức của riêng mình đâu. Cho dù chú rể có đưa cô dâu về 1 ngôi nhà to vật, mặt phố, xinh xắn lắp nhiều đèn đỏ. Cho dù trước khi cưới, cũng sơn phết, sửa sang, mua sắm ... dưng mà nó vẫn không thuộc sở hữu của mình. Vẫn chả phải của mình thật sự. ..

Thế mà hơn 2 năm gắn bó ở đó, giờ nghĩ nó thuộc về người khác, cái bếp nhỏ xíu cũ kỹ giờ sẽ bị phá, căn phòng khách xinh xinh cũng sẽ bị đập đi, rồi cái cửa sắt kéo lẹp xẹp cũng đã bị thay bằng kính sáng choang thì mình vẫn nao lòng khi đi qua nhà cũ. Ngôi nhà kết tinh 1 chú Nhím nghịch kinh dị, nhiều mồ hôi như nước lavie bị đổ í.

Ngôi nhà í đã thuộc về một người chủ khác, họ có thể kinh doanh, có thể ở , có thể đập phá hay làm gì tùy thích, dưng mà lòng mình vẫn cứ chộn vộn, mắt mình vẫn đắm đằm nhìn mỗi khi đi ngang qua. Mình yêu cái ổ đó lắm lắm

Giờ, đầu óc lại vẩn vơ nghĩ đến ngôi nhà trong tương lai, ngôi nhà không quá chật, nhưng cũng đừng quá rộng.. vì rộng mấy cũng bừa bộn thôi, mình là vua bầy bừa, ông xã mình là chúa bầy bừa, còn Nhím cũng thuộc loại siêu bầy bừa. Nên có lẽ ngôi nhà mới chỉ nên 60mthôi nhỉ. hè hè.

Thực ra mình thích có phòng chiếu phim và bar nhỏ, dưng mà ông xã lại không biết uống rượu, thôi, từ bỏ bar biếc đi vậy. Còn thì nói chung cũng chỉ đủ chức năng Ăn, Ngủ, Bài tiết là đủ hỉ. hì hì. Thực ra bây giờ cũng chả mong mỏi gì lắm, chỉ mong mọi thứ trôi qua nhẹ nhàng êm đẹp, đời còn dài, còn nhiều time để phấn đấu mà.

Nhưng mà tại sao, mỗi ngày cái list công năng sử dụng nhà của mình nó lại dài thêm ra nhỉ...
---
ảnh nhà mới của mẹ 1 chị bạn

10 nhận xét:

DuongHanh nói...

o,
nha cua em nho nho
nam o giua rung ay
o ..o
...

ViệtKu nói...

he he..kieu gi cung phai co 1 phong cho thang iem nay nhe, thinh thoang den ngu nho nhung hom di choi dem nhe. hehehehehe...

DuongHanh nói...

nha e phai it nhat ...co mot phong cho chi thi moi dung chu, lai nguoc roi..hehe

2Ti nói...

ÔI, em sướng roài. Giờ chị vẫn phải ở chung đây này. Chắc cả đời ko có nổi nhà riêng mất. Hic...

Pencil nói...

Vợ chồng em cũng đang ở chung cư, nhà có 70m2 thôi, cũng đc 2 phòng ngủ, 1 phòng bếp, 1 phòng khách, Gia đình chị Mecghi không ở chung với ông bà thì ở nhà với S 60m2 chắc là ổn rồi, có nhà To thì ai mà không thích chị nhỉ dưng mà dọn nhà cũng mệt lém. chúc vợ chồng chị sớm mua đc nhà mới.

Reality.....!!!!!!! nói...

chuc mung chi sap co nha moi nhe. The la moi nguoi cung " duoi hinh bat chu" dung day chi nhi.

V-Medical Spa nói...

cố gắng diện tích sử dụng 60*5 tầng là 300m cũng ổn đấy nhỉ

♥ NEW LIFE ♫ nói...

Ôi, bạn hiền ơi! Tớ chưa từng nghĩ ra ở riêng đây nè ! vẫn ở ngôi nhà chung với BMC 7 năm rồi nè ! Ở nhà riêng kể ra cũng thích thật đấy, muốn làm gì thì làm.
Mà "ngôi nhà mơ ước" của bạn như ở trên thì quả thật là ... my dream đó.
(hug)
Chúc mừng bạn nhé!
Bữa trước đọc Entry kia tớ cũng đóan ra rùi .

Mecghi nói...

Hanh D: sao bố lại hát về cội nguồn thế, nhà ở trong rừng cây chỉ tổ muỗi thôi
Titi: em chả biết là chung hay riêng, có thể chỉ là 1 cái nhà có tên mình trong sổ đỏ thôi chị ạ, mà chị thì lo gì không có nhà riêng, chỉ lo không có villa riêng thôi
Pencil: Uh, 60m nên phải xây cao, xây cao thì lại phải leo, leo nhiều lại dễ đau chân, đau chân lại dễ.... thực ra chị cũng thích 1 cái nhà mặt bằng khoảng 150m để chỉ phải xây 2 tầng là được rồi
em Trang: Cũng gần đúng thôi, mơ ước mà
N/A: có ai đánh thuế ước mơ đâu, cứ mơ ước đi để mình còn có lúc được tự mỉm cười bạn ah

VMC nói...

Cái nhà trong ảnh đẹp đới.

Nhím phởn

Nhím phởn
Mỗi khi phởn chí, Nhím hay có nhiều biểu hiện lạ lùng

Đàn bà 30

Đàn bà 30

Dân vận trên đất diêm

Dân vận trên đất diêm

Monaco - thiên đường mua sắm

Monaco - thiên đường mua sắm

Người đẹp và xe hơi

Người đẹp và xe hơi

Nhím và 2 công chua Bom Bê

Nhím và 2 công chua  Bom Bê

Nhím tồ ở Tre Plaza 2-9

Nhím tồ ở Tre Plaza 2-9

Chang va Nang

Chang va Nang

Mẹ con ta đớ

Mẹ con ta đớ