12/7/07

Bình chọn việc cần thiết trong ngày




Tôi thấy mình thực sự cằng thẳng mỗi buổi sáng đến cái ổ làm việc của mình, chẳng biết nên bắt đầu từ đâu và kết thúc thế nào, đến mức tôi cũng không xếp nổi lịch làm việc theo time như thói quen vẫn làm. Tôi đã âu vờ lốt rồi, có quá nhiều việc cần phải giải quyết và thực sự khách quan mà nói thì chẳng có cách nào để thực hiện nó cả. Thậm chí nếu tôi có dành cả 24h mỗi ngày và cả 7 ngày trong tuần có lẽ cũng chỉ nhìn sổ làm việc của mình rồi cười vô hồn như các la hán chùa Tây Phương vậy

Mấy ngày qua, tôi nhìn list công việc cuối ngày còn đến cả trang mà sợ, không thể làm nó thì cũng đành vậy, tôi buông cả 2 tay, chống nó vào sườn rồi đi về. Bỏ lại sau lưng quyển sổ đen, bỏ lại sau lưng cái bàn đầy ngộn, bỏ lại cả cốc nước uống dở vì sợ quay lại sẽ lại ngồi cắm cúi làm nốt, uống nốt, dọn dẹp nốt…

Cuối cùng, chính nhờ những ngày mệt mỏi như thế tôi cũng rút ra 1 chân lý hay ho rằng khi tôi bỏ dở list công việc, trời vẫn nắng rực rỡ, báo vẫn ra đều đều, khách hàng vẫn OK thì tại sao tôi lại phải lao lực, khổ sở trong list mê hồn trận gạch xóa kia.Và tôi nhận thấy rằng cái list của tôi có vấn đề chứ không phải năng lực của mình có vẫn đề. Và cái list cũ do tôi vè ra quả là 1 ảo tưởng xa vời, vì những cái việc tên dài dằng dặc khó cắt ngắn đó là những cái việc chẳng đâu vào đâu cả và tôi có thể past cho cấp dưới của mình một cách nhanh chóng. Họ có cơ hội để phát triển còn tôi thì làm những cái to hơn, hì hì, thích thật.

Tôi bắt đầu biết tận hưởng những phút ăn cắp đó dành cho con zai của mình, đi ăn kem, dạo phố…và lần đầu tiên trong đời, tôi thấy nắng cũng không đến nỗi quá tệ, nóng lại là cơ hội cho tôi diện những chiếc áo sexy hơn mà chả bị ai soi hay ý kiến ý cò gì cả. Tôi khóai chí tận hưởng cảm giác công việc của mình bị đì lây một cách vui mừng, tôi đã rời bỏ được những cái dây cà dây muống lan man linh tinh í.



Tôi đã dải rút ra rằng: Chỉ nên làm những việc thực sự cần thiết chứ không nên chỉ hài lòng khi bạn đã hoàn thành list việc phải không???


ôi, mê sảng rồi..

5 nhận xét:

Ryan'sFamily nói...

F5 hehhe, chi nho' chi noi' em phai F5 ko, bay gio em giam stress nhieu rui chi a. Biet can bang giua viec hoc, viec nha, viec lam vo ma nhung thu' linh tinh khac'. Quan trong em thich lam gi thi lam cho em vui, mien sao viec do ko qua' dang' hihi. Em thich nhat entry nay. Thanks chi da khuyen em F5, va thanks chi vi entry nay

King$$ nói...

Việc đầu tiên là rì-lách, đi chơi với bạn bè và người thân, ăn uống nghỉ ngơi ngủ nghê đã đời, sau đó dậy và.. nghĩ tiếp xem nên làm gì đầu tiên chị ạ ^^

dieuhau nói...

nhiều khi nằm ườn một chỗ cũng là làm việc chị ạ.Làm đầy sức khỏe của mình!Giờ mới thấy có sức khoẻ là có tất cả.Vậy thì làm vừa vừa thôi chị ạ.

2Ti nói...

phai roi. Can phai ra ngoai, van dong nhieu voi Nhim de phanh bot 1 so thu dang phinh ra. Hi`...

Mecghi nói...

King $$ + Mabư + Titi: Vâng, có 1 số thứ đang phình ra thật, và cũng cần rì lách nhiều hơn thật, nhưng mà nắng nóng nên lại ngại di chuyển. Cứ mối khi thấy đuối đuối lại f5 1 phát cho nó khác, và lại cố gắng yêu mình hơn 1 chút nhỉ

Nhím phởn

Nhím phởn
Mỗi khi phởn chí, Nhím hay có nhiều biểu hiện lạ lùng

Đàn bà 30

Đàn bà 30

Dân vận trên đất diêm

Dân vận trên đất diêm

Monaco - thiên đường mua sắm

Monaco - thiên đường mua sắm

Người đẹp và xe hơi

Người đẹp và xe hơi

Nhím và 2 công chua Bom Bê

Nhím và 2 công chua  Bom Bê

Nhím tồ ở Tre Plaza 2-9

Nhím tồ ở Tre Plaza 2-9

Chang va Nang

Chang va Nang

Mẹ con ta đớ

Mẹ con ta đớ