19/10/07

Vu vơ




Hôm nay, đang đi trên phố, chợt bắt gặp đường 1 chiều, mình bèn quyết định thử đi đường tắt để tìm lối ra phố khác tránh công an. Cái cảm giác chỉ biết phương hướng còn lại là dò dẫm trong một ma trận ngõ ngách thật là thú vị. Mình chỉ đi với lòng quyết tâm và lòng tin nó sẽ có lối ra chứ không hề có gì báo trước. Con đường lúc nhỏ lại, lúc lại to ra, lúc đi lướt qua sát cửa 1 ngôi nhà, lúc thấy cả 2 con mèo con ngẩn ngỡ giữa lối. ..Tự dưng mình thích cải cảm giác này, cảm giác của sự khám phá những điều mới mẻ, khám phá cái tiềm ẩn đâu đó trong cuộc sống. Cái ngõ ấy, lần đầu tiên mình đi dù đã đào xới nhiều ngõ ngách ở Hà Nội. Và chính điều này cho mình nhận ra khả năng tìm tòi của mình cũng chưa giảm sút nhiều như mình tưởng. Mình vẫn luôn yêu thích được thử nghiệm những cái mới, muốn đi những con đường mới, nhận những caí khó khăn để vui mừng khi thấy nó nhích lên từng bước, từng bước. Điều này lâu lắm chưa xảy ra, mình chỉ làm những thứ mình cho là an toàn và tin chắc sẽ thành công, vậy thì còn gì là hứng thú nữa nhỉ. Thôi, làm việc đây, nhảm tí đủ rồi.

9 nhận xét:

♥ NEW LIFE ♫ nói...

Ui, hình như đã lâu- rất lâu rồi, tớ dường như quên hẳn việc thử nghiệm những cái mới cậu uii...
Những Entry của cậu đọc tớ rất thích :)

vannam n nói...

Già rồi vẫn còn thích KHÁM với PHÁ, chả trách lớp trẻ nó cứ làm RÙM BENG hết cả lên. He he.
Mà em khám phá ra cái ảnh con đường xuyên qua cái lỗ kia nhìn cũng ấn tượng phết đấy nhể.

Mecghi nói...

Van Nam: bác cứ động vào nỗi đau của em là sao, hay gọi là già mất nết nhỉ. Con đường nhìn qua cái lỗ kia nó khiến cho nhiều người suy diễn lắm đấy anh ạ, bên này cái lỗ và bên kia cái lỗ là 2 bầu trời khác hẳn nhau. À, em lấy nhuận bút cho anh rồi đấy, anh rảnh lúc nào qua chỗ em mà mang về biếu vợ nhé
Mèo: hị hị
N/A: Uh, tớ cũng thế, lâu rồi mới đổi gió một lần, thấy mình vẫn chưa tệ lắm nhỉ

Mèotamthể nói...

hơ hơ!

Củ Khoai nói...

"Tự dưng mình thích cải cảm giác này, cảm giác của sự khám phá những điều mới mẻ, khám phá cái tiềm ẩn đâu đó trong cuộc sống". Trời ơi, bao nhiêu tuổi rồi mà giờ mới khám phá ra cái điều hiển nhiên này? Nhiều người thích khám phá từ năm... 2 tuổi.

DuongHanh nói...

kham pha la cong cuoc ca cuoc doi, ko ngung va chua bao gio la muon ca, hoc hoi duoc nhieu dieu moi la. Tuy nhien, se co hai huong, tich cuc va tieu cuc.
Tich cuc : nhan ra nhieu triet ly song, dong gian trong tung hien tuong.
Tieu cuc : do la su phat trien nhu kieu tre ko choi gia de sinh tat.
Tuy thoi nhi???

Mecghi nói...

Củ Khoai: đọc kỹ trước khi commnet nhé, í đại khái là: dù biết thế nhưng vì đã lãng quên từ lâu nên giờ bồi hồi nhớ lại, kiểu như anh biết khen vợ là tốt từ khi chưa lấy vợ nhưng lại ít khen vợ, rồi 1 hôm khen vợ trở lại và thấy cái chân lý để đầy đấy thật là thú vị í. Hic
Bố Hanh: Bố dạo này hay quên lắm, bố ạ

vannam n nói...

@Mecghi: Nói chung cái LỖ là vô cùng quan trọng em nhỉ. :)). Cái vụ nhuận bút thì lại nhờ Giang Già nhá. Anh có lúc nào rỗi mà qua chỗ em được đâu.

Mecghi nói...

Vâng, lỗ nào cũng quan trọng từ lỗ ở tai đến lỗ ở mũi hehehe

Nhím phởn

Nhím phởn
Mỗi khi phởn chí, Nhím hay có nhiều biểu hiện lạ lùng

Đàn bà 30

Đàn bà 30

Dân vận trên đất diêm

Dân vận trên đất diêm

Monaco - thiên đường mua sắm

Monaco - thiên đường mua sắm

Người đẹp và xe hơi

Người đẹp và xe hơi

Nhím và 2 công chua Bom Bê

Nhím và 2 công chua  Bom Bê

Nhím tồ ở Tre Plaza 2-9

Nhím tồ ở Tre Plaza 2-9

Chang va Nang

Chang va Nang

Mẹ con ta đớ

Mẹ con ta đớ