24/8/08

Những chặng đường Châu Âu 3

Kể gì về Paris nhỉ, vì đến tận giờ phút này ngay bản thân tớ cũng chưa đi hết 1 phần nhỏ của Paris.
Đầu tiên phải kể đến đại lộ Champs - Élysées, một trong những đại lộ đẹp và hấp dẫn nhất Paris, tớ đã không thể lý giải được tại sao họ lại có thể quy hoạch cây cối đẹp, đều tăm tắp như thế. Đại lộ rộng rãi với những hàng cây khổng lồ, cao và gọn, người đi bộ bình thản thư thái và các shop thời trang dày đặc 2 bên đường. Hai vợ chồng lúc đầu thì tấp tểnh vừa đi vừa la cà đánh võng các shop sau thì lê lết mệt mỏi, nghỉ mấy chặng mới tới được Khải Hoàn Môn. Các cửa hàng nước hoa rất nhiều, rất hoành tráng nhưng rất tiếc là mình không sắm nổi vì đắt quá, hết mùa sale off rồi mà.

2 by misspinkrock.
phố vắng và nắng trong veo
1 by misspinkrock.
góc nào cũng cổ kính

cafe Paris by misspinkrock.

1 góc caffe Paris vỉa hè điển hình

4 by misspinkrock.
cũng nhiều xe đẹp như Monaco, con mui trần này cũng khiến mình xao xuyến tý chút

Sau Khải Hoàn Môn, 2 vợ chồng hí hửng mò qua tháp Eiffel để tận mắt nhìn cái công trình to cụ tỷ này. Cả cái sân phía trước dày đặc khách du lịch, ngồi chờ Eiffel lên đèn. Cả cái sân dày đặc khách du lịch ấy đang rất sôi động với những nhóm nhảy đường phố, họ biểu diễn nhiệt tình và sau đó xin những đồng tiền xu của du khách... xa xa là nhóm Mehico biểu diễn và có cả người da đỏ đi hát và biểu diễn trên đường.



3 by misspinkrock.
nhóm bạn này kiếm được kha khá sau bài biểu diễn

5 by misspinkrock.

chọn mãi mới được cái ảnh trông đỡ mệt mỏi một chút để show

Sông Sen cũng là nơi khiến tớ khâm phục, tại sao họ có thể quy hoạch những tuyến phố tuyệt đẹp như thế, đi bên Sông Sen khá thơ mộng nếu đi vào chiều tà, vì tớ đi giữa trưa nên được ngắm no mắt dân Paris đi tắm nắng ở bên bờ sông Sen, thực sự cũng có lác đác những cụ U60 lộ ngực trần tắm nắng...

Bảo tàng Louvre tớ đến những 2 lần, 1 lần đi vòng ngoài, 1 lần khám phá bên trong. Thực ra tớ chỉ nhăm nhe đến xem cái tranh Mona Lisa của Leonard de Vinci, tuy nhiên bảo tàng này lại quyến rũ tớ với hơn 400.000 nghệ phẩm, cổ vật có tượng như tượng Venus của Milo, bức tranh bữa tiệc cuối cùng hay vô số phù điêu, tượng hấp dẫn khác..... trời ơi 10EU 1 vé là vô cùng rẻ và xứng đáng í, đến h nhớ lại vẫn thấy phần khích kỳ lạ.


Nhà thờ Đức bà Paris nữa, hai vợ chồng chụp choạch suốt vì quá đẹp,
quá mãn nguyện khi dành nguyên cả vài giờ để nhìn, ngắm, ngó, sờ

Quên mất, tớ cũng đã tranh thủ ghé qua vườn hoa Luxambua để hít không khí hoa lá và bổ túc cảm hứng cho sự rộng lớn, đang quen VN cái gì cũng nhỏ nhỏ nên sang đây quả cũng hơi ngợp trước nhứng con phố, toà nhà đại lộ, vườn hoa khổng lồ của Paris, sự so sánh khập khiễng làm sao í nhỉ.

(vẫn đang up ảnh tiếp)

8 nhận xét:

2Ti nói...

Paris đẹp thì đúng òi. ƯỚc gì mình đc đến đó 2, 3 lần. Hí...Thế còn Người Paris thì thế nào, em?

Hoang Linh nói...

Mẹ Nhím trông như Tây nhỉ? :)

Mecghi nói...

Chị 2ti: Vầng, đẹp đẹp vô cùng chị ạ
Người Paris thì em không biết ai, nhưng dân tình bề ngoài thì khá lịch thiệp, các cô gái khá xinh, trẻ con nhiều vô bờ bến và rất đáng yêu. Các chàng trai Paris thì dư lào nhỉ, em toàn nhìn thấy những người có vợ hoặc bạn gái thoai,, chả hiểu dư lào, he he

Mecghi nói...

anh Linh/ em thì tây rau muống thôi ạ, lần đầu có người khen em là Tây đấy ạ, anh dậy sớm hay thức khuya thế

TamPhan nói...

Ôi em cũng mê Paris lắm chị à. Nhưng bật mí với chị Paris chỉ đẹp và lãng mạn khi ta là khách du lịch thôi còn sống và làm việc thì ko chịu nổi. Người Pháp rất hãm (sorry..hihi..nhưng sự thật là thế). So với các nước khác, dân Pháp được coi là thô bỉ, tinh tướng đặc biệt là dân Paris.
Sống ở Paris thì nhà ở chật chội, lương thấp, điều kiện làm việc rất kém. Hầu như các văn phòng đều ở dưới tầng hầm, ko có cửa sổ, quanh năm ko nhìn thấy ánh sáng mặt trời. Đi lại đều bằng metro (dưới lòng đất) cho nên cuộc đời rất tối tăm.
Đồng nghiệp thì luôn cau có, phàn nàn cái này cái khác, chưa kể việc rủ nhau đi biểu tình hàng ngày. Cái này là điển hình dân Pháp. Có 1 câu nói nổi tiếng của 1 nhà văn Anh là: "biểu tình là môn thể thao Quốc gia được người Pháp ưa chuộng nhất".
Chị đi metro ở các nước khác sẽ thấy metro ở Paris là bẩn nhất và hôi hám nhất. mặc dù em thấy hệ thống metro ở Paris là hiệu quả và hiện đại nhất. Chị đi đến quận 13 (Olympiad) sẽ đi tàu metro tự động hoàn toàn, ko người lái.
Đối với em, Paris vẫn luôn đẹp và tráng lệ chừng nào em ko phải sống ở đấy. Cứ rảnh lúc nào em lại chạy qua Paris chơi và chỉ thế thôi. Không bao giờ em muốn sống ở Paris..hehe..

Mecghi nói...

Nắng: ôi, vẫn chưa có cảm giác í, hay là chưa đủ độ yêu nhỉ. ảnh được kiểm duyệt rồi thì yên tâm, nhìn bên blog Huong Huong đã thấy vui roài.
2Ti: Đúng là Paris trên mặt đất và dưới lòng đất là 2 thế giới khác nhau, nếu bên trên thư thái bao nhiêu thì dưới đất lại tấp nập bấy nhiêu, nói chung trên mặt đất là khách du lịch, dưới lòng đất là dân lao động chị ạ, người da màu thì chiếm đến 60%, đông khủng khiếp. Tuy nhiên em đi trên mặt đất nhiều hơn nên thấy vẫn rất ổn
TamPhan: đi vài nước mới thấy, Paris vẫn là nơi sạch sẽ và quy hoạch tốt nhất em ạ, chị ở cũng ngắn ngaỳ nên cũng không biết nhận xét thế nào vì hầu hết mình gặp là dân du lịch, đúng đợt này lại là mùa nghỉ nên toàn du lịch thôi

2Ti nói...

@Tâm: tình hình thực tế bi đát thế ? Nhưng sao xã hội nó vẫn đẹp thế, vẫn đáng mơ ước thế? CHẳng bù cho ở nhà mình, người tốt rất nhiều nhưng cuộc sống cũng nhiều cái xấu kinh hoàng :(

Nắng nói...

Ảnh đẹp quá chị Thoa ơi, em ghen tỵ đấy và lại thèm đi Châu Âu điên đảo.
Đã có cảm giác cùng người mình yêu, bước ra ngoài phố, là thấy tự nhiên mỉm cười hạnh phúc chưa? :p
Ps : Em cám ơn lời chúc từ cách xa hàng nghìn km nhé, anh chị về sớm đi, hôm qua em làm sn ở nhà Trang, thiếu chị kém vui lắm.
À ảnh sexy là được ban tư tưởng TW kiểm duyệt trước rồi chị ạ, hehe :D

Nhím phởn

Nhím phởn
Mỗi khi phởn chí, Nhím hay có nhiều biểu hiện lạ lùng

Đàn bà 30

Đàn bà 30

Dân vận trên đất diêm

Dân vận trên đất diêm

Monaco - thiên đường mua sắm

Monaco - thiên đường mua sắm

Người đẹp và xe hơi

Người đẹp và xe hơi

Nhím và 2 công chua Bom Bê

Nhím và 2 công chua  Bom Bê

Nhím tồ ở Tre Plaza 2-9

Nhím tồ ở Tre Plaza 2-9

Chang va Nang

Chang va Nang

Mẹ con ta đớ

Mẹ con ta đớ