22/8/08

Những chặng đường Châu Âu 1




Lên kế hoạch và chuẩn bị




Làm theo kế hoạch không khó
Nhưng lên kế hoạch là cả 1 vấn đề nhớn,
..... ít nhất là đối với tớ

Kế hoạch của tớ là đi càng nhiều càng tốt, giá càng rẻ càng tốt nhưng phải chất lượng; Tớ sẵn sàng chấp nhận ngủ trên phố miễn là cái hiên đó thơ mộng 1 tý, tớ chấp nhận ngủ trên xe nếu cái xe đó đỗ ở một bức tranh thành phố hay làng quê tuyệt đẹp, hic hic. Bọn tớ chuẩn bị 2 thùng mỳ, mang bếp ga du lịch, 1 va li đồ ăn uống, túi ngủ và những dụng cụ có thể tắm gội nơi công cộng một cách tiện lợi nhất.

Kế hoạch của bọn tớ là đi khoảng 6000KM trong 10 ngày và thò chân được đến các bức tranh tuyệt đẹp của Châu Âu khi hè về, cố gắng chi tiêu mỗi người khoảng 350EU.

Kế hoạch đi thăm chồng 1 tháng nên tớ đã làm việc cật lực 1 tháng trứớc đó để có thể xa dời những con số, laptop và công sở trong khoảng thời gian này, quyết tâm theo Châu Âu dịch chuyển.

Bọn tớ chuẩn bị GPS - máy chỉ đường toàn bộ Châu Âu, nghĩa là bạn muốn đi đến đâu, thuộc nước nào chỉ cần bấm mã số vào máy, nó sẽ chỉ cho bạn con đường tới đó ngắn nhất, nó chỉ cho bạn chỗ nào sắp tắc đường, thời tiết vùng sắp đến ra sao, bạn đang đi số km có trái quy định hay không, nó sẵn sàng lèm bèm nếu bạn đi sai và dọa dẫm tinh thần bạn nếu bạn đi quá tốc độ cho phép, thực sự GPS cần thiết vô cùng với khách du lịch bụi và mù thông tin như tụi mình

Tiền xu nên có 1 túi để trả các tiền cầu đường, vệ sinh lặt vặt, 1 anh bạn của ông chồng mình có cả 1 túi xu đến 2kg í, chắc là cũng chuẩn bị cho chuyến Châu Âu dài hơi này.

Hoa quả thực sự cần thiết vì bạn sẽ ăn rất ít rau, và nguy cơ táo bón khá cao đấy, những người bị trĩ lại càng phải cẩn thận vì những món đồ tây dọc đường có thể khiến bạn lâm vào cảnh ngồi trong toilet cả h trong nước mắt, he he

Danh sách các khách sạn tại những nước mà bạn đến, số điện thoại liên hệ nữa vì có thể bạn sẽ chẳng có internet suốt chặng đường dài.

Quyển guidebook châu âu rất cần thiết để đến nhừng thẳng cảnh đó bạn sẽ tự guide cho mình, bọn tớ chủ quan nên đã chả có sách, đúng là cưỡi ngựa xem hoa í, đáng tiếc, đáng tiếc.

Đừng ỉ vào visa hay master card, bạn cũng nên mang theo cả tiền mặt nữa vì bạn sẽ mua nhiều đồ ở chợ vỉa hè đấy, thì kinh nghiệm của tớ cho thấy như thế mà

Nên có list điện thoại của bạn bè các nước có gì cùng nhờ họ yểm trợ về tình thần và vật chất, tớ đã có những người bạn tuyệt vời trong cả hành trình, lần nữa cảm ơn anh Ngọc ở Rome; Em Tâm ở Geneva và gia đình anh Tác ở Muchen rất nhiều

Cuối cùng là sức khỏe, tinh thần thép trước những mối hiểm nguy trên đường và tâm hồn phơi phới lạc quan và khám phá, những điều này rất quan trọng đấy ạ
-----
pic 1 trong số những vali đồ ăn của bọn tớ đấy


3 nhận xét:

Bảo Anh nói...

hì hồi hộp đọc những phần tiếp theo của chị quá.

Mecghi nói...

lâu lắm mới gặp em, nhìn thấy là vui rồi, chị sẽ kể tiếp, nhiều cái thú vị lắm

Diamond nói...

Trông rất là pro! ;-)

Nhím phởn

Nhím phởn
Mỗi khi phởn chí, Nhím hay có nhiều biểu hiện lạ lùng

Đàn bà 30

Đàn bà 30

Dân vận trên đất diêm

Dân vận trên đất diêm

Monaco - thiên đường mua sắm

Monaco - thiên đường mua sắm

Người đẹp và xe hơi

Người đẹp và xe hơi

Nhím và 2 công chua Bom Bê

Nhím và 2 công chua  Bom Bê

Nhím tồ ở Tre Plaza 2-9

Nhím tồ ở Tre Plaza 2-9

Chang va Nang

Chang va Nang

Mẹ con ta đớ

Mẹ con ta đớ