24/8/08

Những chặng đường châu Âu 2




Paris




Paris cổ kính và lãng mạn đến phát sợ
...và bỗng nhiên mình bỗng xấu hổ khi muốn kissing nhiều 1 cách bất thường




Paris chào đón mình với sự yên ắng trong lành đến khó tin, mình thì cố gắng hít những hơi dài để có thể ngửi và nếm Paris một cách no nê nhất, ông xã thì kéo vali xềnh xệch xuống Tàu điện ngầm (métro) vừa đi vừa guide cho vợ. Trên Métro, mình ấn tượng nhất là hầu hết các hành khách đều đọc sách hoặc chơi trò đố vui, giải ô chữ một cách say sưa. Nếu không chơi những trò chơi kiểu này hay không đọc sách, họ sẽ ...hôn nhau không dứt.... chẹp chẹp....Mà không phải chỉ là những cái hôn nhẹ nhàng lịch thiệp đâu nhé, họ hôn nhau 1 cách cực kỳ say đắm, hôn nhau như thể cái toa tàu điện ngầm là căn phòng ngủ của họ vậy... lạ là mình lại chẳng thấy mất ¨thuần phong mỹ tục¨ gì sất chứ. Không chỉ thanh niên kissing thoải mái, các cụ U50 cũng hào phóng kissing nhau rất ư là rồ man tích chứ, rồi mình còn phỏng đoán cả các cụ U60, U70 cũng vít cổ nhau xuống mà hôn í, trời ơi... ấn tượng về Paris thật là một thành phố lãng mạn vô cùng.

Paris 2 4 OK by misspinkrock.

cả 1 ban nhạc nhé, rộn ràng cả khu métro

Paris 2 3 OK by misspinkrock.

bác này mới sáng ra đã violon da diết, làm buổi sáng bỗng nhiên man mác

Ngoài việc hôn nhau, trên tàu điện ngầm còn có vụ được nghe nhạc nữa, trong những lần đi métro ở Paris, mình được thưởng thức khá nhiều nhóm nhạc biểu diễn kiếm tiền rất chuyên nghiệp và dễ chịu, có thể nghe accordéon, violon, kèn saxophone hay cả 1 ban nhạc đầy đủ ngay trên nhà ga métro.... và quả thực, cái vụ nghe nhạc này nó làm cho tinh thần mình phấn chấn lên rất nhiều, và hình như nó cũng làm nhiều khách du lịch bỗng quay sang ôm và lại ...kissing.

Paris 2 3 OK by misspinkrock.

Pic cửa số đầy hoa - một đặc trưng của Paris

Không khí của Paris vô cùng dễ chịu, nắng mà không nóng, mát mà không lạnh, trời trong veo vẻo, mây trắng và mây xanh cứ làm mình phát sốt lên vì thích thú, trời ạ, chỉ thèm ôm và lại kissing... ô hay, hình như Paris là 1 thành phố mọi thứ đều dẫn người ta đến cái cảm giác muốn cầm tay nhau đi trên đường, muốn hôn nhau mỗi khi chờ đèn đỏ. Xấu hổ thú nhận điều này

Mình đến nhà bạn của ông xã ( lần nữa cảm ơn em Minh rất nhiều đã cho anh chị tá túc trong 2 ngày đầu tiên chân ướt chân ráo đến diện kiến Paris), chỉ sau 30phút, 2 vợ chồng đã hăm hở dắt díu nhau ra phố và bắt đầu hành trình

***


Ông xã dẫn mình đến Quận 13, nơi tập trung nhiều người Việt sinh sống và kinh doanh nhất Paris, mình hào hứng bao nhiêu thì lại thấy thất vọng bấy nhiêu. Phần vì ngày thứ hai các cửa hàng đóng cửa nhiều, phần vì cái khu đó vừa bẩn và luộm thuộm như chợ Đồng Xuân í, mình đang yêu Paris phơi phới thế, đến chỗ này bỗng cảm giác như cô thiếu nữ xinh đẹp hóa ra lại có vài cái nốt ruồi trâu to vật trên mặt, hic hic. Thế rồi, ông xã dắt mình đến 1 quẩy băng đĩa nho nhỏ, và mình nhìn thấy bà Thúy Nga đang đứng bán hàng, bà già đi nhiều và chả hề giống hình ảnh trên Thuy Nga Paris mà hồi trước mình hay xem ở nhà, định vào mua vài CD Bông Hoa gửi gắm xong lại thôi, thôi mà chả hiểu vì sao cả.... từ lúc bước ra khỏi Quận 13, mình bỗng chả muốn đi thăm Paris nữa, chỉ thèm 1 bát cơm với canh cá chua của bà ngoại thôi, mất hết cả hứng, còn ông chồng thì nhăn nhó thú nhận là một tourguide tồi vì đã làm mất hứng của khách hàng VIP duy nhất trong ngày.

Hai vợ chồng bèn đi siêu thị, mua đồ ăn để hồi phục cảm hứng.
Em Minh đi làm về cùng ông xã vào bếp
Còn mình thì lăn ra ngủ mê mệt họặc gà gật trong mơ màng
Ngày đầu tiên kết thúc khoảng 11h tối
Khi hoàng hôn ở Paris chính thức lúc 10h
Quả là 1 ngày dài......

------
pic bác Già nhà tớ hăm hở dẫn vợ đi chơi đây ạ

5 nhận xét:

Mecghi nói...

OK, tớ sẽ cố gắng ngồi chọn vài hình tiêu biểu để up lên cho cả nhà nhé

2Ti nói...

Trong nghề bọn chị có câu: Cứ nhìn vào sinh hoạt âm nhạc của quốc gia nào là biết đẳng cấp sống của người dân nơi đó. Chẹp, đến bao giờ, âm nhạc mới là thứ không thể thiếu được của dân Việt nhỉ?

Mecghi nói...

em thấy đúng đấy, âm nhạc và giao thông chị ạ, họ đông đúc có trật tự và ý thức cao độ nơi công cộng, chả biết đời của Tý và Nhím sẽ như thế nào

THOA nói...

pic dau ko thấy gì cả :-P Nghe cậu kể thíh thật đấy, load hình lên cả nhà xem cậu nhé

♥ NEW LIFE ♫ nói...

Qua that la ban minh post len, nhin muon bay di Chau Au ngay lap tuc y'.

Nhím phởn

Nhím phởn
Mỗi khi phởn chí, Nhím hay có nhiều biểu hiện lạ lùng

Đàn bà 30

Đàn bà 30

Dân vận trên đất diêm

Dân vận trên đất diêm

Monaco - thiên đường mua sắm

Monaco - thiên đường mua sắm

Người đẹp và xe hơi

Người đẹp và xe hơi

Nhím và 2 công chua Bom Bê

Nhím và 2 công chua  Bom Bê

Nhím tồ ở Tre Plaza 2-9

Nhím tồ ở Tre Plaza 2-9

Chang va Nang

Chang va Nang

Mẹ con ta đớ

Mẹ con ta đớ