7/1/08

Kiếp con Nghê, ai muốn cưới công chúa không?




Mình trở thành 1 con Nghê già từ bao giờ, con Nghê chỉ biết nạp vào mà không thể trút ra, con nghê chỉ biết nghe, cười ruồi, cười tủm, cười vô hồn, cười đểu, cười buồn... rồi im lặng, con nghê chịu nhiều sức ép đến mức nó muốn hóa kiếp sang con Ngô Nghê mãi chưa được.

Con Nghê được ví như cái nhà không có toilet, chỉ có bếp nấu nướng thức ăn mà không có chỗ để bài tiết, cực hình kinh lên í, mỗi khi mót quá.. hoặc phi ra cái bô, hoặc ra ban công chổng mông ra ngoài, hoặc là lên xe máy đội mũ bảo hiểm ra nhà WC của thành phố, mất 1000đ và tự sướng thở phào, còn ở nhà vẫn chịu cái kiếp con Nghê.

Hồi lớp 7, thầy Vật lý của mình rất hay kể chuyện cho học sinh nghe, có 1 câu chuyện thế này: Một nhà vua nọ mở hội kén rể cho công chúa xinh đẹp quá lứa lỡ thì, tất nhiên đất nước của nàng thì vô cùng giàu có, phồn thịnh nên cũng nhiều chàng muốn đến laí máy bay bà già. Bài thi kén rể chỉ có 1 đề duy nhất.

Nhà vua có 3 bức tượng bằng vàng, giống ý hệt nhau về cân nặng, kiểu dáng.... tuy nhiên lại có 3 giá trị khác nhau: Một bức 1xu, 1 bức 1000lượng vàng, và 1 bức 100 lượng vàng. Nếu chàng trai nào nhận biết được chính xác giá trị của 3 bức tượng sẽ được trao toàn bộ vương quốc và lấy công chúa làm vợ. Rất nhiều chàng trai đến tham dự.

Có lần nhà vua đã suýt đồng ý với 1 chàng trai, tuy nhiên đến bây giờ thì những lập luận của chàng không còn ứng dụng được nữa vì nó quá lạc hậu mất rồi. Chàng trai đã trả lời vua như sau:

Đầu tiên, chàng xem xét kỹ bức tượng: Và nhận thấy sự giống nhau hoàn hảo tuyệt đối. Tuy nhiên, chàng phát hiện ra các bức tượng đều có lỗ tai, chàng liền lấy 1 cọng rơm và luồn vào lỗ tai của các bức tượng.

bức tượng 1: Cọng rơm đi từ tai nọ luồn sang tai kia

bức tượng 2: Cọng rơm đi từ tai xuống đến mồm của bức tượng

bức tượng 3: Cọng rơm đi từ tai xuống đến bụng và tịt ở đó

Chàng trai liền đưa ra kết luận: bức tựợng 3 giá cao nhất, bức 2 giá trung bình và bức 1 giá 1 xu. Nhà vua đã suýt đồng ý rồi, bức tượng Nghê được đánh giá cao nhất, những người nghe và ngẫm trong bụng. Tuy nhiên, cuối cùng khi hôn lễ được chuẩn bị cử hành thì nhà vua đột nhiên không đồng ý cho chàng trai lấy công chúa nữa, bởi người khám phá ra rằng, nếu nghe xong mà cứ tích vào bụng thì thật là vô tích sự í.. và công chua vẫn sống cô đơn đến ngày nay. Có ai muốn cưới công chúa không ạ.


Mình thấy 3 bức tượng này lạc hậu thật, giờ có nhiều phiên bản lắm rồi, phải có bức luồn từ tai xuống đít này ( nghe xong để xuống dưới đít mà ngồi), có bức luồn từ tai xuống gót chân (nghe xong giẫm đạp lên nhau mới sống được), có bức luồn từ tai ra 2 tay (nghe rồi làm hùng hục), có bức chẳng có cái lỗ nào (mù câm điếc).... và mỗi bức lại có giá trị riêng, tuy nhiên, hiện tại vẫn chưa biết bức nào giá trị cao nhất, cả nhà cho ý kiến đê....

----
ảnh từ internet


12 nhận xét:

Huong Huong nói...

Haha!!!
Tùy hoàn cảnh , tùy đối tượng sẽ thấy mỗi bức sẽ có giá trị riêng. Quan trong thời bi giờ là Công chúa muốn gì cơ...

2Ti nói...

bức nào nghe xong rùi cười là giá trị nhất, gái ơi!

Futude nói...

hìhì, em còn ít tuổi wá, chả dám kết luận,thế chị thik tượng kỉu gì hả chị???

Joicy nói...

Mình thấy họ hay sống kiểu giẫm đạp lên nhau đấy, nhất là hội trẻ trẻ, chỉ quan tâm đến kết quả thôi, khẳng định mình hơn người ta là sướng rồi. Hơi bị lo.

ZΣИLA™ nói...

đọc hết thì hỉu đc chút chút, nhưng em kô biết...con Nghê...là con gì chị ạ :( fải con Ngài kô? T_T

Mecghi nói...

Zen: Con Nghê là 1 loài không có hậu môn, chỉ có đầu thôi, chị nghe đồn thế hay sao ý
Coto: Uh, bức nào tai được phong kín đặc, không cái gì lọt vào thì có khi giá trị nhất đấy nhỉ
Hạnh: ùh, giới trẻ đúng là chỉ quan tâm đến kết quả thôi, không cần nội dung và hậu quả

♥ NEW LIFE ♫ nói...

híhí, con Nghê của cậu tả nó giống con BÌ HIU mà bọn Tàu bây giờ đang "thịnh" ý , lọai này k có hậu môn, chỉ ăn vào nhưng k thải ra ...nếu là nghĩa đen thì ai là dân làm ăn, buôn bán thích thỉnh con này về...
Còn nghĩa bóng thì tớ chịu vì tớ theo chủ nghĩa ngay thẳng, có sao nói vậy, yêu - ghét rõ ràng... sợ sự mờ mờ ám ám, hay thơn thớt nói cười bên ngòai mà bên trong nham hiểm lắm .

Mecghi nói...

N/A: đúng rồi, ở HN cũng nhiều nhà làm ăn để con này cầu may đấy.
Thực ra tớ chỉ nói đến việc phaỉ chịu đựng từ nhiều sức ép thôi, đôi khi mình phải giữ bí mật nhiều người quá, rồi đến lúc chính những bí mật ấy làm mình khó xử, mệt mỏi và bế tắc. hic....

Mecghi nói...

chị Ti: Thế chị có cười bức nào không?
Hương Hương: Cái công chúa muốn, hình như các chàng trai đều không có hay sao í
Futude: Tuổi tác quan trọng gì ở đây, thế em thường thấy giờ họ sống kiểu tượng gì?

Cô Tô Mộ Dung Phục nói...

theo em thì nếu nhét rơm vào tai, bức tượng nào nhét k0 vào nổi thì giá trị cao nhất ^^
nếu thay rơm bằng sợi vàng sợi bạc, bức tượng nào nhét được vào nhiều sợi nhất thì giá trị cao nhất ^^
chị bị ai nhét rơm vào tai à? :D vén váy xác guốc vả nó đơi :D

Cô Tô Mộ Dung Phục nói...

đính chính: xách chứ hok phải xác :">

Futude nói...

em thường hay thấy kiểu tượng luồn từ tai xuống gót chân chị ạ!

Nhím phởn

Nhím phởn
Mỗi khi phởn chí, Nhím hay có nhiều biểu hiện lạ lùng

Đàn bà 30

Đàn bà 30

Dân vận trên đất diêm

Dân vận trên đất diêm

Monaco - thiên đường mua sắm

Monaco - thiên đường mua sắm

Người đẹp và xe hơi

Người đẹp và xe hơi

Nhím và 2 công chua Bom Bê

Nhím và 2 công chua  Bom Bê

Nhím tồ ở Tre Plaza 2-9

Nhím tồ ở Tre Plaza 2-9

Chang va Nang

Chang va Nang

Mẹ con ta đớ

Mẹ con ta đớ