13/8/07

Răng thừa




Hôm qua, Nhím cười ngoác miệng khiến mẹ phát hiện thấy trong hàm ếch của Nhím nhu nhú 1 chú răng trăng trắng. Mẹ cứ nhất định không tin vào mắt mình, dụi đi dụi lại, rồi lấy tay kiểm tra và xác định, mắt mẹ tuy cận nhưng mà vẫn chính xác. Nhím mọc răng, không phải răng khôn, không phải răng sữa, cũng chả là răng vĩnh viễn. Nhím mọc 1 chiếc răng thừa, hic. Tại Nhím nói quá nhiều, hay tại mấy hôm nay Nhím cứ véo von 1 bài tiếng Nhật no kô rô kô gì đó, hay tại Nhím vẫn luôn mè nheo với mẹ mà tự dưng mọc thêm 1 cái răng. Cái răng này chân tròn tròn như răng hàm, mọc ngay dưới răng cửa, may mà không chèn vào chân răng cửa. Nhím cũng không sốt, không đau đớn quấy khóc nên mẹ chả phát hiện ra mới khổ chứ. Hic

Buổi chiều, mẹ cho Nhím đi khám răng tại Viện Răng Hàm mặt. Mẹ ghét cái ông bác sĩ ý lắm í Nhím ạh. Ông ấy bảo chứ, sao lại đi vào chủ nhật, thực ra chúng tôi chỉ ngồi trực để khám cho bệnh nhân cấp cứu thôi. Lạ nhể, người bệnh làm sao mà chờ đến thứ 2 và thứ 6 để đi khám được. Mẹ vẫn phải nhũn nhặn với ông ý là vì mẹ mới phát hiện ra Nhím mọc răng nên mẹ mới cho đi khám luôn. Ông ý chả thèm xem gì, viết cái giấy bảo mẹ cho Nhím đi chụp phim luôn và hất hàm bảo mẹ lên tầng 2 toà nhà bên kia để nộp tiền. Mẹ cun cút đi ngay. Tìm đến 1 cái phòng có biển đề bên ngoài là “Phóng xạ chết người” mẹ run rẩy bấm chuông. Một bộ mặt nhầu nhĩ của 1 bác sĩ trẻ ra mở cửa. 3 bà cháu mẹ con bước vào. Không khí lạnh toát toàn toạt, phòng ốc lạnh lẽo, đèn mờ mờ sợ sợ, Bà ngoại thì mặt tái nhợt vì sợ cái biển phóng xạ nguy hiểm bên ngoài, mẹ dẫn Nhím vào phòng để chụp. Nhím ngoan ngoãn đứng lên ghế để chụp X Quang hàm. 2 cái phim mới hiện lên mờ mờ, bộ nhai của con zai báo hiệu mẹ Mecghi mất tiền chỉnh hàm trong tương lai, may mà cái răng kia không ảnh hưởng để hệ chân răng mới, pù, nhẹ cả người. Tuy nhiên bác sĩ bảo kiểu gì cũng phải nhổ đi. Một số câu hỏi đặt ra là

  • Nhổ răng thừa bây giờ có là quá sớm không
  • Nhổ cái răng thừa này có nguy hiểm không
  • Có ảnh hưởng đến thần kinh không
  • Có những biến chứng gì
  • Và có quá đau đớn với 1 cu nhóc 4 tuổi không

Bác sĩ trả nhời mẹ cháu là

  • Sớm gì, nó mà khoẻ khoắn là nhổ được
  • Nói thế thì vô cùng, cả nhà cứ chuẩn bị và xác định đị ( Mịa, xác định gì, chuẩn bị gì thì không nói, cứ làm cho bà ngoại xanh lét cả mặt)
  • Chả ảnh hưởng gì , nói thì vô cùng
  • Chả có biến chứng gì, nói thì vô cùng
  • Tất nhiên là tiêm thuốc tê chứ, làm sao mà không đau

Thôi chị lại lên kia nộp tiền khám đi nhá. Ơ, cái ông này, sao không thu 1 lần cả khám cả chụp, chỉ thích hành dân là sao nhỉ. Tuy tức nhưng mẹ cháu vẫn hèn, cum cúp đi sang lại toà nhà bên kia nộp thêm 15K tiền khám nữa cho xong. Chuẩn bị tinh thần sau khi khai giảng, sau kho vỗ béo cho cái răng thừa mọc hoàn chính, Nhím sẽ dũng cảm đi nhổ răng ạ.

8 nhận xét:

2Ti nói...

Chắc tại gien lặn từ thuở nào đây. Răng thừa là thưa rằng thôi mà. Hé hé...

Mẹ 2Khoai nói...

Hic.sao con rể lại giống mẹ cái vụ răng thừa này nhỉ?Mẹ có hẳn 4 cái răng thừa cơ í. Thương con rể lắm í,nhổ răng thật là khủng khiếp con rể ạ. hu..hu..nhưng hi vọng cái răng thừa mới nhú của con sẽ không làm con đau nhiều.

♥ NEW LIFE ♫ nói...

Anh Nhím lạ quá, sao lại có cái răng thừa đi lạc địa chỉ thế không biết? Nhổ răng có thuốc tê rồi, không sao đâu mà , mà nó cũng không ghê gớm lắm như các mục gạch đầu dòng ở trên đâu mẹ Thoa ơi ời (hug)

black s nói...

^^! Nhổ đi cháu ạ! Đẹp zai về sau tha hồ chọn vợ nhá! Hia hia hia!

MiMeo nói...

Mẹ Mi cũng thấy có vài người có răng thừa rồi. Nhưng toàn thấy lớn rồi mới nhổ thôi. Nói theo kiểu ông bác sĩ" nói thì vô cùng". ơ hay sao có người trả lời hay thế nhỉ?

DuongHanh nói...

rang thua cua con trai the nao roi, me dinh bao gio dua con trai di nho rang, trong tuan nay hay bao gio day, thogn bao cho bo nhe. Bo xot con trai lam

Mecghi nói...

Thứ 6 này cháu đi nhổ răng ạ, cả nhà cổ vũ cháu nhé, bố Hanh cổ vũ con trai nhé

nhoc con nói...

Co cung co thua 1 cai rang nay! Bs bao nho di nhung ma co van so dau nen cu de lai, tu an ui no la cai... rang khenh hi`hi`. Me nhim thu nho cac ban be tu van xem, em nghi la cung nen nho thoi.

Nhím phởn

Nhím phởn
Mỗi khi phởn chí, Nhím hay có nhiều biểu hiện lạ lùng

Đàn bà 30

Đàn bà 30

Dân vận trên đất diêm

Dân vận trên đất diêm

Monaco - thiên đường mua sắm

Monaco - thiên đường mua sắm

Người đẹp và xe hơi

Người đẹp và xe hơi

Nhím và 2 công chua Bom Bê

Nhím và 2 công chua  Bom Bê

Nhím tồ ở Tre Plaza 2-9

Nhím tồ ở Tre Plaza 2-9

Chang va Nang

Chang va Nang

Mẹ con ta đớ

Mẹ con ta đớ