4/3/07

Nhật ký phỏng dạ ngày thứ 2




virus Varicella Zoster - thủ phạm làm Nhím khó chịu

Hôm nay, Nhím vẫn hơi sốt sốt, các nốt đã dày hơn trên bụng và lưng, cả mặt Nhím cũng đã an tọa vài nốt mọng nước đáng ghét nữa. Ở lông mày, mũi, trán, quanh miệng làm việc vệ sinh rất khó và đau. Quanh cổ và sau tai cũng vài nốt chứa đầy nước. Nhìn Nhím khó chịu ngứa ngáy, mắt trái húp híp vì mọc nốt ở mí trên, mí dưới khiến mắt cu cậu sụp xuống, nhìn như bị chắp, khổ thân quá.

Mẹ cũng đã mua thêm lá xuyên tâm liên, lá chân vịt để tắm cho Nhím, vẫn bôi đều thuốc mỡ và tối nay bắt đầu uống thuốc con nhộng để chóng khỏi bệnh. Bệnh của Nhím không còn là phỏng dạ nữa mà đã chuyển sang thủy đậu rồi.

Mẹ chán quá, vì đã tiêm phòng cho con, vậy mà vẫn bị tái phát. Nhím của mẹ kháng thể chắc không khỏe, đợt trước thì lao sơ nhiễm do phản ứng với thuốc phòng chống lao (1000 trường hợp chỉ gặp 4-5em) và bây giờ dù đã tiêm phòng thủy đậu mà vẫn bị con virut này tấn công.

Hôm nay, khi Nhím bôi thuốc xong cứ đòi mẹ bôi nữa vì Nhím khó chịu quá:
- Mẹ bôi thuốc đi, bôi nữa đi, làm gì cũng được cho các nốt đi khỏi đi mẹ... và 1 số câu khác, mẹ xót Nhím quá mà không làm gì giúp con được, chỉ biết cắm cúi bôi thuốc chăm con thôi. Khổ thân Nhím của mẹ

Bác sĩ bảo bệnh khoảng 10-15 ngày, kiêng gió nứớc.
Bác Bi nhắn lau mặt bằng kê rang... mẹ đang tìm hiểu.

Mẹ cháu cám ơn các bác đã chia sẻ kinh nghiệm chữa thủy đậu cho Nhím

3 nhận xét:

[deleted] nói...

lá xuyên tâm liên kông mua được lá tươi, chỉ có lá khô thôi thì có tác dụng không nhỉ

Mẹ 2Khoai nói...

ừ, đọc mà ứa nước mắt,thương Nhím quá. Đúng rồi đấy, mẹ Thoa mua thêm hạt kê, rang lên rồi túm vào một cái khăn màn, thả vào nồi lá xuyên tâm niên nhé. Nấu thật đặc rồi tắm cho con nước ấy, đừng pha thêm nước lã nữa nhé. Mong Nhím mau khoẻ. Mẹ sốt ruột và sót ruột lắm Nhím ạ.

Mẹ 2Khoai nói...

ừ, lá khô ấy chứ, lá khô nấu đặc nhé, vò thêm lá kinh giới tươi rửa sạch. Sốt ruột quá.Ngày xưa con Bống cũng mất mấy ngày nổi mẩn khắp mặt mũi, người, mắt và còn sốt cao nữa cơ nên rất hiểu tâm trạng của bà lúc này.

Nhím phởn

Nhím phởn
Mỗi khi phởn chí, Nhím hay có nhiều biểu hiện lạ lùng

Đàn bà 30

Đàn bà 30

Dân vận trên đất diêm

Dân vận trên đất diêm

Monaco - thiên đường mua sắm

Monaco - thiên đường mua sắm

Người đẹp và xe hơi

Người đẹp và xe hơi

Nhím và 2 công chua Bom Bê

Nhím và 2 công chua  Bom Bê

Nhím tồ ở Tre Plaza 2-9

Nhím tồ ở Tre Plaza 2-9

Chang va Nang

Chang va Nang

Mẹ con ta đớ

Mẹ con ta đớ