13/12/07

LÒNG TỰ TRỌNG DÂN TỘC


Mình không hề theo mốt thời thượng là lên tiếng ồn ào chống Tàu. Mình đang mãi nghĩ cách để đòi sự công bằng một cách thiết thực. Bởi mình tin, ở mỗi chỗ đứng riêng, mỗi người đề có thể tìm được cách thể hiện lòng tự trọng dân tộc của mình.

Mình thiên về xu hướng : không mua hàng Tàu. Thể hiện như thế nào? Hãy tìm cách để nói với mọi người và cùng làm điều này.

Hãy tham khảo hai entry của hai bạn viết mà mình rất phục tài và trọng họ về nhân cách.

09-12-2007

Hôm nay có phim Trung Quốc

(Trích blog Nguyễn Ngọc Tư)

Điểm phim : Hôm nay, có rất nhiều Đài truyền hình có phim Trung Quốc, bạn hãy mở kênh A xem cuộc chiến sống còn giữa hai cao thủ võ lâm của phái Hoa Sơn và Tuyết Sơn để giành một bí kíp giang hồ. Ở kênh K, nàng công chúa xinh đẹp nước Sở đang lên kế hoạch trả thù cho người yêu. Kênh B dành cho người yêu phim quan tâm đến đời sống chính trị xã hội khi theo dõi cuộc chiến chống tham nhũng của Bí Thư Trần đang vào giai đoạn gay cấn, hôm qua bạn đã thấy vợ bí thư nhận món tiền hối lộ lớn như thế nào. Kênh C và kênh H giới thiệu cuộc đời của những kỳ nhân Trung Quốc, họ là những quân sư giỏi cho những ông vua… dở giành lấy ngai vàng hoặc thôn tính nước khác. Và nếu bạn là người lãng mạn, hãy bật kênh D, U, S, Z, X… để xem những bộ phim tình cảm lãnh mạn của những đôi lứa yêu nhau nhưng luôn gặp trắc trở, lỡ làng, cái kết bất ngờ của những mối tình đang chờ bạn khám phá. Tất nhiên, với hàng loạt diễn viên trẻ đẹp, bối cảnh sang trọng, hoành tráng, những bộ phim Trung Quốc trên tất cả các đài truyền hình trong nước Việt sẽ lôi cuốn các bạn từ đầu đến cuối, giới thiệu đất nước, con người Trung Quốc một cách chân thực và gần gủi nhất, bạn sẽ cảm thấy đầy ắp thông tin về đất nước láng giềng.

Và cũng tất nhiên, trên tất cả các Đài truyền hình tỉnh lẻ và khu vực và Trung ương bạn sẽ không tìm thấy thông tin Trường Sa và Hoàng Sa bị Trung Quốc cướp trắng, một cuộc xâm lược không cần ngụy biện và che giấu, rất phách lồi, ừ, tao lớn, tao mạnh, tao thích lấy thì lấy, làm gì tao ?

Vì những nguồn quảng cáo vô tận, vì phim Trung Quốc bán rẻ như cho, vì đài tỉnh bên tăng thời lượng mà mình không tăng cũng kỳ... ?????

Nên hôm nay, bạn hãy bật tất cả các kênh để xem phim Trung Quốc. Ngay khi chưa mất đất thì cuộc xâm lược đã diễn ra rồi, và chúng ta ngồi trước màn hình ti vi sung sướng chấp nhận điều đó.

Có một đứa đã lỡ hơi khùng rồi, nên khùng luôn cũng không sao, muốn cướp đài truyền hình tỉnh vài giờ, đúng chương trình phim truyện, buộc nhân viên kỷ thuật chạy dòng chữ trắng “Tổ Quốc bị cướp một phần rồi, bà con ơi”. Hay lịch sự hơn, thay bằng “Vì bạn Trung Quốc chơi xấu, nên bữa nay tạm ngưng phim Trung Quốc” trên cái nền đen vô tận của bóng đêm. Ít nhất, sẽ có một phần mười người xem sẽ tắt ti vi trong một nỗi bàng hoàng của một người nhận ra mình dù hèn nhưng vẫn còn yêu nước. Chín phần mười còn lại, cũng biết bàng hoàng vì lỗi Trung Quốc tráo trở mà họ bỏ lỡ một tập phim Trung Quốc hay.

Và đây là entry mới của Đòan Minh Phượng.
Về nghỉ ngơi thôi?
Không mua hàng Tàu, đi du lịch Tàu, nghe nhạc Tàu, xem phim Tàu để phản đối việc xâm chiếm lãnh thổ.



Không thể vừa mê say phim Anh hùng của Trương Nghệ Mưu tuyên truyền cho chủ nghĩa Đại quốc, vừa la lối khi bọn nó cướp đất của mình.


Phải tìm kiếm Cultural Emancipation, không đương nhiên chấp nhận các giá trị của Tàu là chuẩn mực từ đời này qua đời khác.
(mình đã xin phép và copy từ Blog chị Kim Hạnh)

7 nhận xét:

Aladanh nói...

Đúng rồi! Phản đối luôn!

[L]one [W]olf nói...

Hello, em chỉ ghé qua thôi.
7/10 phim hoạt hình cho trẻ con trên các kênh của Việt Nam như VTVs, BIBI... là Phim của tq, chiếu đi chiếu lại, chiếu tái chiếu hồi. Lát nữa lại có Lương Sơn Bá Chúc Anh Đài trên VTV3. Hôm nay sẽ xem Disney Channel cả buổi!

Trần nói...

Chị đã tấy chay phim Tầu lâu rồi. CN này còn biểu tình kô em???

Futude nói...

fim TQ hiện đại rất chi là hay, nhưng ko thể chấp nhận đc, dám động đến VN mình, thôi cho chúng nó fắn!

Đường Chúng Ta Đi nói...

"mốt thời thượng"
?

Mecghi nói...

Tít béo: Hiện tại, kể cả những người biều tình họ cũng chưa biết tiếp theo sẽ làm gì, họ cần đường lối chỉ dẫn. mà Đảng và nhà nước laị không có chỉ dẫn gì cả nên dân họ tự phát ra ngoài. Biều tình chưa làm được gì, nhưng nó cho thấy tinh thần của nhân dân và lòng yêu nước của họ, nhất là thế hệ thanh niên.
Việc tẩy chay hàng Tàu không chỉ VIỆT NAM mà thế giới cũng đã làm, vụ đồ chơi TRung Quốc có chất độc khiến cả Châu Âu tẩy chay, còn mình cũng khó mà thoát ra sức hấp dẫn của giá tiền hàng TRung Quốc.. cơ bản là cấp trên của chúng ta chưa có động thái đáng kể nào cả, đấy là nỗi ấm ức của những người thấp cổ bé họng em ạ
To all: cái gì cũng có được, cái mất cả nhà nhỉ.

Tít béo nói...

Hôm qua e lên Lạng Sơn mua đủ thứ bác ạ! Đồ thì có cái tốt, cái ko. Giá rẻ, giá vừa. Nhiều thứ linh tinh lắm! Nhưng ko hiểu sao e vẫn thik mua của bọn tàu hơn vì bọn nó nói chung là biết cách bán chác, ko giống ng Việt hay coi thường khách.
Việc mình tẩy chay hàng Tàu sẽ rất khó vì hàng nó tràn ngập thị trường mình quá nhiều. Hơn nữa, Hoa cũng đc coi là 1 dân tộc của Việt Nam. Năm 1979, miền Bắc đuổi phần lớn ng Hoa về nước.
E ko có chính kiến rõ ràng lắm, nhiều mối liên quan quá! 2 ng trên họ nghĩ theo hướng tốt, là phản ứng tự nhiên của họ. Nếu thật sự bác, họ và e muốn dấu tranh cho Hoàng Sa, Trường Sa thì phải nghĩ nhiều hơn là đi biểu tình bác nhỉ? Lên ttvnol hay 4rum khác đều thấy hô hào biểu tình với Tổ Quốc ầm ĩ mà ko nghĩ sâu hơn là nên làm gì, hiểu về sự liên hệ của mình với Trung Hoa đến mức nào.
Nghĩ kĩ thấy càng khó. Mà phim Tàu được chiếu cũng có nhiều phim hay. Biết nghĩ sao cho đúng đây. Hay là mình giơ tay theo số đông nhỉ? Giơ tay phản đối nó, tắt ti vi đi... nhưng vẫn muốn mua dồ nó, vẫn muốn xem 1 số phim hay!

Nhím phởn

Nhím phởn
Mỗi khi phởn chí, Nhím hay có nhiều biểu hiện lạ lùng

Đàn bà 30

Đàn bà 30

Dân vận trên đất diêm

Dân vận trên đất diêm

Monaco - thiên đường mua sắm

Monaco - thiên đường mua sắm

Người đẹp và xe hơi

Người đẹp và xe hơi

Nhím và 2 công chua Bom Bê

Nhím và 2 công chua  Bom Bê

Nhím tồ ở Tre Plaza 2-9

Nhím tồ ở Tre Plaza 2-9

Chang va Nang

Chang va Nang

Mẹ con ta đớ

Mẹ con ta đớ