2/12/07

Cuối tuần




Mình đón cuối tuần này cũng có phần lạnh lẽo, phần vì thời tiết nghén ngẩm ngày đêm chệnh nhau đến 14độ, phần vì phải đón nhận những điều "bình thường của cuộc sống" mà có vẻ như tính mình vốn bất thường. Rồi cả ngày chủ nhật ảm đạm, mưa rét... xám xịt và mình không hề bước chân ra khỏi cánh cửa sắt, chỉ đứng ở cầu thang rồi nhìn ra cái ngõ hẹp, mơ màng nhìn con đường và rồi hình như có thở dài vài cái

Mình đón cuối tuần này với 1 bữa lẩu đón 1 ông chú từ trong Nam ra, có thể gọi là từ cõi chết trở về. Sau 1 ca phẫu thuật 8h, cái chết chỉ còn trong gang tấc, khi truyền tới 33 bịch máu, khi cả nhà ngồi nín thở chờ cái đường chạy ngang trên màn hình nhưng cuối cùng điều kỳ diệu đã xảy ra. Ông bác sĩ trước khi mổ còn nói, tôi mổ cứ chục ca thì chết 8, 20% là quá nhiều để hy vọng rồi. Và chú mình lên bàn mổ với 1 tâm trạng như thế... mọi thứ đã sẵn sàng, kể cả tình huống xấu nhất.. cuối cùng, tính lạc quan đã chiến thắng.... ơn trời

Mình đón cuối tuần với bữa trưa với những người bạn, những chia sẻ vội vã, những kể lể vội vã rồi cả 3 ngồi thả lỏng trong 1 quán trà nhỏ ấm áp. Lâu lắm rồi, mới ngồi tiêu buổi chiều như thế, rồi đi thăm 1 cô bạn sinh con. Nhìn mới thấy sự sinh sôi và sức sống thật mãnh liệt. Cô ấy mang thai 9 tháng với những áp lực tưởng chừng không thể kinh khủng hơn, những cơn ho, những biến cố xảy ra khiến đôi vai nhỏ ấy không thể nhấc nổi, vậy mà vẫn đủ sức cho ra đời 1 sinh linh bé nhỏ, mẹ tròn con vuông, 3k8 chứ có ít gì đâu, mình thực sự thán phục cô ấy.

Mình đón cuối tuần với 1 tour shopping cho Nhím tồ, áo rét của Nhím giờ đã ngắn cũn cỡn hoặc không cài được cúc. Tìm mua áo ấm cho con thật là khó đấy, cuối cùng 2 mẹ con tìm được 1 shop khá ổn, áo rét và quần kaki túi hộp đã được rinh về nhà, quần của bé 7 tuổi và áo của bé 8 tuổi... hic. Mình hơi bất ngờ khi 1 khách hàng hỏi, cháu nhà chị học lớp mấy rồi???Nhím không chịu thay đồ trong shop, Nhím biết xấu hổ, Nhím biết rằng đàn ông không được cởi quần trước mặt phụ nữ.. hehe.

Mình đón cuối tuần với 1 lời hứa của Nhím trong lúc hưng phấn "mẹ ơi, khi con lớn lên, khi mẹ bé lại, con sẽ nuôi mẹ, nuôi bố, nuôi cậu, nuôi ông bà, con sẽ mua cho mẹ cái mũ, mua cho bố áo khóac, mua cho bà bộ quần áo, mua cho cậu cà vạt và mua cho ông 1 cây thông noel" Nhím lớn nhiều rồi, đôi khi cũng tư lự ra phết, .. mỗi khi có bàn tay Nhím ôm vòng qua người mình, chân Nhím gác lên người mình là mình lại ngửi hít cái hơi ấm áp ấy, mùa đông dường như chỉ ở bên ngoài cửa sổ thôi

Khi nhận được những lời nói líu lô của Nhím, lòng mình nhẹ bẫng hơn, những vẩn vơ u uẩn cũng theo gió đông mà bay đi thì phải, mình tự có những control dế chịu...

Thôi, giờ mình chuẩn bị chào cuối tuần với 1 list công việc cho tuần tới, những bài viết trả nợ, những thói lười biếng và trễ nải, 1 kịch bản nhì nhằng cho party noel, ôi không nghĩ đến kẻo lại ngao ngán như nhiệt độ bên ngoài, tuy nhiên vì hôm nay 2 mẹ con lao động cật lực và lắp xong cây thông nên có lẽ giấc ngủ sẽ kéo đến trong ít phút nữa. Bye Bye cuối tuần để chào đón 1 tuần mới đầy ắp và đừng ảm đạm...

10 nhận xét:

Nhien nói...

Huggg mẹ Nhím 1 cái

Mecghi nói...

Nhiên: Hugg em 2 cái nhé, được ôm trong 1 tối mưa lạnh thế này thật là ấm nhỉ

Lion nói...

Cô Lion ngưỡng mộ Nhím đấy nhá. Ngày cô còn bé í, bố cô cứ nịnh rô rằng "Khi bố mẹ già con nuôi bố mẹ nhé". Cô trả lời là "Không ạ, để con còn xét đã" hêhê.
Chúc chị tuần mới không còn bị đau đầu vì tiền và điên đầu vì anh rể em nữa ạ :))

Hoài Niệm nói...

Hug vợ , hug con trai ! Bố nhớ 2 mẹ con lắm !:))

Mmeo nói...

đọc entry này của Mecghi thấy mùa Đông rất dịu dàng.Mong bạn luôn giữ ấm trong mùa Đông này:)

Dino nói...

Ấm áp trước gió...dịu dàng trước nắng...

Xưa và Nay nói...

ước gì có một thiên thần nhỏ của riêng mình....như Nhím chị nhỉ???:)

ZΣИLA™ nói...

ku cậu cao hứng nhở :)

Mecghi nói...

Dino: ôi, lời bình rất chi là lò sưởi í
MMeo: Uh, giữ ấm là 1 việc thực sự là rất cần thiết trong tháng 12 này đấy
Tóc dài: vâng, em cũng nhớ anh ghê... tết về đi anh nhé
Lion: Uh, hết đau đầu và điên đầu, những sẽ đau và điên chỗ khác em nhỉ, hehe. Hồi xưa, chị còn bảo với mẹ chị: mẹ khó tính, sau này con chỉ nuôi bố thôi, khổ không mẹ chị giờ cứ còn nhắc đấy

愛錢鬼 nói...

Bảo đọc con gà lại đọc con cua .Nhím này cũng nặng về giới thiệu quá .Rất dễ thương và ngộ nghĩnh .Tớ xem và cười suốt ,hai mẹ con vui ghê cơ

Nhím phởn

Nhím phởn
Mỗi khi phởn chí, Nhím hay có nhiều biểu hiện lạ lùng

Đàn bà 30

Đàn bà 30

Dân vận trên đất diêm

Dân vận trên đất diêm

Monaco - thiên đường mua sắm

Monaco - thiên đường mua sắm

Người đẹp và xe hơi

Người đẹp và xe hơi

Nhím và 2 công chua Bom Bê

Nhím và 2 công chua  Bom Bê

Nhím tồ ở Tre Plaza 2-9

Nhím tồ ở Tre Plaza 2-9

Chang va Nang

Chang va Nang

Mẹ con ta đớ

Mẹ con ta đớ