12/12/07

14 điều răn của Phật




Trong lý lịch hay có cột Tôn Giáo, hồi nhỏ chưa hiểu gì nên ghi là không, giờ thì ghi là Phật vì mình đã đi quy rồi, mình còn có 1 cái tên nhà phật họ Thích Diệu, giống như thằng bạn mình theo thiên chúa nên có tên Thánh là Andre....

Mình được cụ Nhã trên chùa Trấn Quốc dạy, Phật ở trong tâm, không cứ phải đến chùa mới là lễ phật, chỉ cần nhắm mắt, ngồi nghiêm trang khấn thầm cũng hiệu nghiệm, mình được dạy rất nhiều thần chú cho sức khoẻ, đuổi tà, trừ yêu.. và khi khấn Phật sẽ tự hiện ra trong tâm trí.

Hôm qua, trong triển lãm ảnh của cụ Thích Minh Hiền tại Việt Art Đông Tây và Hoa, mình và chị 2ti cùng chú ý đến bức ảnh 1 tượng phật đá đang cởi 1 cái mặt nạ phật, càng nhìn càng ngẫm, càng ngẫm càng nhìn... lạ. (Quên mất không chụp lại để minh chứng)

Thôi, cứ ghi trong tâm 14 điều dạy của Phật cũng sẽ nên người

  1. Kẻ thù lớn nhất của đời người là chính mình
  2. Ngu dốt lớn nhất của đời người là dối trá
  3. Thất bại lớn nhất của đời người là tự đại
  4. Bi ai lớn nhất của đời người là ghen tị
  5. Sai lầm lớn nhất của đời người là đánh mất mình
  6. Tội lỗi lớn nhất của đời người là bất hiếu
  7. Đáng thương lớn nhất của đời người là tự ti
  8. Đáng khâm phục lớn nhất của đời người là vươn lên sau khi ngã
  9. Phá sản lớn nhất của đời người là tuyệt vọng
  10. Tài sản lớn nhất của đời người là sức khoẻ, trí tuệ
  11. Món nợ lớn nhất của đời người là tình cảm
  12. Lễ vật lớn nhất của đời người là khoan dung
  13. Khiếm khuyết lớn nhất của đời người là kém hiểu biết
  14. An ủi lớn nhất của đời người là bố thí
Cụ Nhã
(Cụ Nhã)




DSCN8817





1 số hình ảnh chụp vội trong buổi lễ trang trọng tại chùa Quán Sứ hôm nay

6 nhận xét:

2Ti nói...

Lễ gì đó em?

Cô Tô Mộ Dung Phục nói...

boongzzz! đã đọc xong ạ ^^

Pencil nói...

"Phật ở trong tâm, không cứ phải đến chùa mới là lễ phật"
Em ít đi chùa lắm,nhưng trong tâm thì nghĩ như thế.

Silence nói...

" Kẻ thù lớn nhất của đời người là chính mình..", chiến thắng chính mình là điều khó khăn nhất trên đời...
" Món nợ đời người là tình cảm... " , suốt đời trả mãi món nợ này vẫn chưa xong...
Cuộc sống trần gian này trở thành Thiên Đàng hay Địa Ngục là tùy thuộc vào chính mình...

Codet nói...

Thầy Thích Minh Hiền.
Bức ảnh đó chụp ở Nhật, mai tớ gửi cho.

Mecghi nói...

Codet: Uh, trí nhớ thật tệ, tớ đã sửa rồi, hôm nào gửi cho tớ cái ảnh nhé, thích cái đấy nhất
Silence: Đúng vậy, tuy nhiên có ai làm được như lời răn đâu, con người mà
Pencil: đúng rồi, cái gì cũng từ tâm em ạ
Côtô: Đọc rồi phải nhớ, dừng quên nhé
2Ti: đang đại hội Phật Giáo mà chị

Nhím phởn

Nhím phởn
Mỗi khi phởn chí, Nhím hay có nhiều biểu hiện lạ lùng

Đàn bà 30

Đàn bà 30

Dân vận trên đất diêm

Dân vận trên đất diêm

Monaco - thiên đường mua sắm

Monaco - thiên đường mua sắm

Người đẹp và xe hơi

Người đẹp và xe hơi

Nhím và 2 công chua Bom Bê

Nhím và 2 công chua  Bom Bê

Nhím tồ ở Tre Plaza 2-9

Nhím tồ ở Tre Plaza 2-9

Chang va Nang

Chang va Nang

Mẹ con ta đớ

Mẹ con ta đớ