3/1/09

Chuyện iem đi Phố Hoa




(pic hoa Bắp cái to bằng cái mông đấy, ngồi thử chụp ảnh 1 phát nào)

Gia đình iem hôm qua đi phố Hoa chơi đấy, iem cũng nà người Hà lội thanh nịch rồi, cũng phải dắt díu nhau đến tâm thành phố là cái hồ Kiếm để nhìn hoa, sờ hoa, ngửi hoa, vít hoa chụp ảnh cho nó bõ. Từ ngày quê của iem nột xác thành Hà lội, bọn iem ai cũng sắm máy ảnh nhá, chả phải thuê bọn thợ ảnh dạo nữa, bọn em tự chụp cho nhau, sướng cực. Thấy quê mình sắp sửa kỷ liệm 1000 năm, lên chúng em xuống tâm phố từ chiều để chuẩn bị ngắm hoa, tết nay giao thừa, chắc chúng iem cũng đi như thế.

Phố Hoa thật là đẹp, nung ninh sắc màu, huyền ảo, các chị Hà lội cũng xinh quá, à, mà em cũng Hà lội rồi, em cũng xinh chứ, em cũng Tràng An cả mẹt đấy. Tuy nhiên, cái bọn Hà lội cũ cũng thật là bọn cướp đường, em gửi cái xe máy mà nó hét lên với em là 70K, chả nẽ em ấn cái đít em vào mặt thằng trông xe. Tuy nhiên, iem phải dìm cục tức của iem xuống, được rồi, bà vẫn đưa cho mày 70K, nhớ cái mặt mày nhá.

Rồi, em đi xem hoa với tâm trạng bực nhắm, em trút hết lên đống hoa bắp cải, mịe, mình mất 70K cơ mà, mình phải được chơi cho sướng. Thế mà em tự sướng 1 kiểu ảnh ngồi lên hoa bắp cải, em rút bằng được 1 cái chuông gió và xé 1 cái nón, em cũng quyết không bỏ qua đống lồng chim treo lủng lẳng, đến chỗ hoa của Sáo, trồi ơi, đẹp thế không biết, em đã bí mật lấy được 1 mảnh hoa ghép cầu Long Biên để bầy lên nóc tủ ny nhà em, tha hồ đẹp nhà. Những gian hoa giả nụa cũng đẹp thật, nhưng em ghét nhất là đống hoa sen giả đồng, nhìn chơ như mắt ếch cốm. Đến chố bãi lau, em sướng quá, nhìn thấy sự gần gũi hàng ngày, em phải cố len lỏi, em xô 1 đôi thanh niên, tiện thể ngắt luôn 1 cành, dấu vào áo nen của em. Xong. Đến đoạn cái quạt to em cũng thích, nhưng không thích bằng xem 2 con rồng bằng Tiểu Hồng Môn, đời em chưa bao giờ được nhìn thấy cái gì đẹp như thế, nếu được 1 cái vẩy rồng chắc là may mắn. Xong, em cũng áp dụng chiến thuật xô đám đông vào rồng, rút hôi 1 bông hoa. Thành công rực rỡ nắm í khi em giật được cả 6 cái vẩy rồng. Bọn bảo vệ tức lắm nhưng không tìm ra thủ phạm, em thanh nịch thế cơ mà. Còn 1 thứ nữa em thích, đấy là đèn trời, cứ như cái vại bằng giấy, đốt nửa vào trong thế nà nó bay lên, đẹp như mơ. Em cũng phải thử 1 phát, mua 40K/cái, đốt nửa nên mà thả. Em cũng chắp tay câù nguyện như phim Hàn, em ước cái thằng Tĩnh nàng bên nó sang cưa em, iem chỉ thích nó thôi. Hy vọng 40K của em mang được cái mơ ước ấy đến tận giời.

Đúng là cuộc sống của Hà Nội thích, toàn thanh niên đẹp zai, anh nào cũng thơm tho và đô lắm, còn bọn con gái, nhìn phẳng lỳ chả hấp dẫn gì cả, gái làng em còn xinh hơn nhiều. Mà em cũng vẫn mơ ước được như họ, đi giày cao gót không đau chân, mặc juýp ngắn không rét và có 1 anh đẹp zai khóac tay cho ấm.

Thôi, buổi tường thuật Phố Hoa của iem hết rồi. Em cũng đi ngủ đây, công nhận ở tâm Hà Nội ngủ muộn thật, 12h phố vẫn đông, nàng iem thì 10h chó để kêu sủa, tối om hết cả. Chán chết đi được í

(Hôm qua mình đi sau 1 em ở Hoài Đức ra chơi phố Hoa, nghe lỏm iem í nói chuyện với 1 nhóm các cô bạn gái, chả biết nói gì với những đồng hương mới)

Tiếc cho những bông hoa héo rũ và xơ xác.

7 nhận xét:

nutacpro nói...

Không phải ai HN1 cũng lịch sự hơn người HN2 đâu chị ạ. Em thấy bài viết hơi phiến diện một tí.

ViệtKu nói...

ac ac... ui the ma cung doi la cong dan guong mau co day :))

Kẹo Ngốc nói...

Hôm em đọc bài trên Tuổi Trẻ cũng không biết nói gì luôn, lại nhớ cả cái vụ hoa anh đào ;).

2Ti nói...

Cái này phải lên báo cáo tổng kết hiện tượng đáng xấu hổ nhất năm của dân Việt. Hic hic...

Minh Tâm nói...

Em rất bất ngờ khi mới sáng mùng 1 ra xem Phố Hoa đã thấy tơi tả, tan hoang như vừa qua trận bão. Xót xa lắm khi nghĩ đến những con người VN vô ý thức đã có những hành động thật đáng xấu hổ.
Người HN gốc thanh lịch bây giờ không còn nhiều, đến cả HN ngày xưa khi chưa mở rộng cũng phần đông là người ngoại tỉnh. Ở đâu cũng có người này người kia, vùng miền địa lý không phải quyết định đến dân trí của con người. Em là người Hà Tây nhưng em vẫn biết đúng sai trái phải, vẫn biết buồn và xấu hổ với ý thức kém của phần lớn người dân, vẫn biết yêu nước và vẫn nói em là người "Hà Tây cũ" khi người ta hỏi quê quán, vì vậy cũng hơi chạnh lòng khi đọc bài viết có phần hơi đổ đồng của chị mặc dù sau hôm đi Phố Hoa về em cũng rất bức xúc.
Biết chị từ lâu qua chi TamPhan, hay đọc blog của chị nhưng hôm nay mới comment, có j nói ko phải chị bỏ qua nhé :)

Mecghi nói...

Minh Tâm: chào em, chị không ngờ entry này lại làm nhiều bạn chạnh lòng thế, chị không định đổ đồng dân HN mới và cũ đâu, chỉ là chị đi sau 1 nhóm bạn ở Hoài Đức và nghe câu chuyện của họ, nghe rồi thấy chán ghê gớm em ạ, chị viết lên đây cũng chỉ là giải tỏa nỗi bức xúc cho 1 phần không nhỏ dân thủ đô mới chưa hành xử đúng tầm là 1 công dân thủ đô.
Nữ tặc: Ừ. chị viết vui vui thôi mà, nó không đủ tầm là 1 bài viết gì đâu em,

trando nói...

Chị đi về đọc trên báo về tình trạng phá hoa cũng thấy sôi hết cả blood. Em vẫn còn bình tĩnh để dí dỏm thế này là có bản lĩnh lắm đấy! Thực ra, đây là bài viết vui thôi mừ... Mọi người cứ nghĩ là Tây nói tiếng Việt đi... Vui để quên bớt nỗi buồn khi thấy nhiều bạn vô ý thức với cái đẹp!

Nhím phởn

Nhím phởn
Mỗi khi phởn chí, Nhím hay có nhiều biểu hiện lạ lùng

Đàn bà 30

Đàn bà 30

Dân vận trên đất diêm

Dân vận trên đất diêm

Monaco - thiên đường mua sắm

Monaco - thiên đường mua sắm

Người đẹp và xe hơi

Người đẹp và xe hơi

Nhím và 2 công chua Bom Bê

Nhím và 2 công chua  Bom Bê

Nhím tồ ở Tre Plaza 2-9

Nhím tồ ở Tre Plaza 2-9

Chang va Nang

Chang va Nang

Mẹ con ta đớ

Mẹ con ta đớ