13/1/09

Ai có công thức món ngon ăn tết không?





Năm nay, mình được cả nhà phong làm bếp trưởng, lên thực đơn và đun nấu. Mình đã nhờ được bà ngoại Nhím 1 ít món, mình đã nghía trên 1 số diễn đàn 1 ít món, mình đã học thuộc lòng nguyên lý luộc, xào, hâm nóng 1 ít món, cẩm nang nấu nướng sẽ là ỳa hú hay gu gờ, hy vọng mr Bụt sẽ giúp đỡ mình suốt mấy ngày tết.

Vốn là người hay quên nên mình đã check list các món mình thích, seach trên mạng cách nấu, bỏ thêm vài địa chỉ nhà hàng nấu món đó ngon đề phòng nhỡ mình thực hành không thành công như mong đợi. Hy vọng, tính hậu đậu vụng về của mình sẽ bị vùi dập bời tính ham học hỏi và không sợ hỏng (1 tính tốt của mình), cộng với chuyện bố Nhím là 1 người chồng mẫu mực khi quyết không chê các món ăn do vợ nấu. Hy vọng ẩm thực tết nhà mình sẽ ổn thỏa

Thực phẩm ngày tết cũng đáng lo, điều này chắc mình sẽ phải xách làn đi chợ với bà ngoại Nhím để học hỏi, để vận động các loại trực quan oánh giá thực phẩm, sờ, ngửi, nhìn, bóp khi mua hàng nhỉ. Mẹ cháu quyết học cách chọn thịt lợn ngon, cái thiện lời chê của Nhím, thịt mẹ mua không ngon bằng thịt bà mua, bà thì bảo, con mua thịt lợn ăn cám công nghiệp, không phải thịt lợn ăn nước gạo gì đó, mình bái phục vụ nhìn thịt bíêt lợn ăn gì của bà ngoại Nhím.

Với lỵ mình đã check 1 số món ngon trên 1 vài diễn đàn của các mẹ hay ăn và khen ngon như thịt trâu bò, chân gìo muối, măng miến, mực...

Vụ đào quất cũng mệt phết, mà mình thì luôn thích đào bích Nhật Tân, không hiểu năm nay có mua được cây đẹp như năm ngoái không, hôm trước xuống Nhật Tân thấy giá cũng hơi Mai Phương Thúy. ...

Thôi, năm nay nhà mình ăn tết tinh thần, ăn chực bạn bè là chính, tự sướng tại nhà là phụ thôi, kể lể với bạn bè để chuẩn bị kế hoặc ăn trực tết, nhà ai cưu mang gia đình Nhím không ạ?
---
Thôi, loanh quanh dài dòng, ý mình muốn là ai có món ngon hiến kế cho mẹ Nhím để mẹ cháu thử thách vai bếp trưởng gia đình với ạ. Pic của phim Chú chuột đầu bếp (từ internet)

2 nhận xét:

Lion nói...

Iem co 1 file nhieu mon an cho ngay Tet lam (ma chua doc bao chu!) Chi co tham khao ko a? Luc nao chi online Buzz em em gui de chi tham khao.

trando nói...

Khi nào có thành quả, chịu khó up một số ảnh lên cho pà kon chiêm ngưỡng nhá! Heheh

Nhím phởn

Nhím phởn
Mỗi khi phởn chí, Nhím hay có nhiều biểu hiện lạ lùng

Đàn bà 30

Đàn bà 30

Dân vận trên đất diêm

Dân vận trên đất diêm

Monaco - thiên đường mua sắm

Monaco - thiên đường mua sắm

Người đẹp và xe hơi

Người đẹp và xe hơi

Nhím và 2 công chua Bom Bê

Nhím và 2 công chua  Bom Bê

Nhím tồ ở Tre Plaza 2-9

Nhím tồ ở Tre Plaza 2-9

Chang va Nang

Chang va Nang

Mẹ con ta đớ

Mẹ con ta đớ