19/1/09

Xong ngày cho các táo lên trời




(cá chép nhà tớ đây ah)

Hà Nội mờ sương làm mi mắt mình nặng trĩu tưởng không dậy nổi, bao trùm không gian là sự tĩnh mịch kỳ lạ, hóa ra là sáng sớm mất điện, em ti vi không thấy chào buổi sáng, còn cái anh loa phường cũng không thấy ra rả về pháo tết, tình mịch quá cũng khiến mình khó ngủ, thế là dậy, đi chợ, làm cơm...

Cuối cùng thì mâm cơm cúng cũng xong, mình trao lại quyền mời các vị tôn thần và vợ chồng nhà ông bà công táo cùng về nhà mình ăn bữa cơm đạm bạc cổ truyền cho bố Nhím. Đi mở các cửa, lồng sắt...để được ngắm HN từ trên cao, mưa phùn phất phơ và đặc quánh mùi hương tết.

IMG_2487 copy
(nhím thành kính trước bàn thờ)

Còn mình tranh thủ trốn xuống dưới nhà vừa canh trộm diễn trước hoa hồng
Này thì hoa hồng

IMG_2494 copy

Và kia thì là mẫu..

IMG_2499 copy

Cuối cùng, ông công ông táo cũng từ bếp nhà mình cưỡi cá chép lên trời
Chỉ có cái bếp là sướng, được cả nhà tớ hì hục dọn dẹp từ hôm qua
Hôm nay tuy còn bừa do vừa nấu xong, tuy nhiên tớ đảm bảo về tính vệ sinh điểm 9 đấy


IMG_2506 copy

Và cuối cùng là màn hóa vàng mà Nhím rất thích

IMG_2560 copy

Ngày tết đầu tiên của liên khúc lễ tết cổ truyền của Việt Nam bắt đầu
Happy new year......

9 nhận xét:

Codet nói...

Ôi cái bếp...

Nhien nói...

(bổ sung): Ôi cái bếp... nhìn woa`nh ta' tra`ng qu'a chị. Hẻm biết bếp núc đẹp thế, chị Ghi nhà mình nấu ăn có ngon hơn hong há?!

Mecghi nói...

2ti: Bố nó xúc hết cả động chị ạ
Nhiên: cái bếp đẹp, mình ham muốn nấu ăn, chắc người ăn sẽ xuề xòa chín bỏ làm mười nếu món ăn không ngon em ạ, he he

Mecghi nói...

chị Codet: cái bếp của em ở ngoài trắng hơn, đây là do ánh sáng làm nó vàng đẹp hơn ở ngoài, he he

2Ti nói...

Bố Nhím nà sướng nhứt :D

Ryan'sFamily nói...

Oi,cai bep nha chi nhin am cung qua. Me em thuong noi, nhin cai bep la biet duoc nguoi dan ba trong gia dinh co dam dang hay ko hihi.Nhin bep nha chi la biet chac chi dam dang va giu am cho nha roi:)
Em chuc gia dinh chi nam moi an khang thinh vuong, suc khoe tran tre,niem vui dao dat:)

Mecghi nói...

C'est: chửa biết em ui, chị cũng muốn đảm đang nhưng chắc còn phải học vì lâu rồi có phải nấu nướng gì đâu, h làm cái bếp rộng rãi cũng vì nghĩ nó sẽ làm mình thích nội trợ hơn, và sẽ là nơi tụ tập của bạn bè mình mà. Thế tết em có ra HN không thế

***AquAmArine*** nói...

Xem hình biết là nhà mới nhưng vẫn trầm trồ vì phòng bếp ấm cúng quá, và không ngờ mọi người đều chung lời khen như mình. Nhìn bếp là biết bà chủ hỉ, chúc cậu và gia đình năm mới hạnh phúc và như ý nha!

muathu nói...

Pic hoa hồng làm tớ nhớ Hà Nội quá. tớ gọi là hoa hồng màu son môi, nó luôn ở cạnh thời sung sức nhất của tớ. Trước đây tớ hay mua hoa này ở phố Hàm Long, người ta để hoa vào cái thúng to chở sau xe đạp. Hôm nào qua đó thấy bà bán hoa chụp giúp tớ một bức ảnh nhé.

Nhím phởn

Nhím phởn
Mỗi khi phởn chí, Nhím hay có nhiều biểu hiện lạ lùng

Đàn bà 30

Đàn bà 30

Dân vận trên đất diêm

Dân vận trên đất diêm

Monaco - thiên đường mua sắm

Monaco - thiên đường mua sắm

Người đẹp và xe hơi

Người đẹp và xe hơi

Nhím và 2 công chua Bom Bê

Nhím và 2 công chua  Bom Bê

Nhím tồ ở Tre Plaza 2-9

Nhím tồ ở Tre Plaza 2-9

Chang va Nang

Chang va Nang

Mẹ con ta đớ

Mẹ con ta đớ