18/9/07

Lại mũ bảo hiểm




Hôm nay lóp ngóp đến cơ quan với bộ dạng lén lút vì sợ phát hiện, bị họp và họp. Rồi cuối cùng, không thể né tránh thực tế rằng, họp giúp người ta giảm cân rất nhiều nên mình đã sả khối lượng bức xúc trong cuộc họp kín 2 người , họp lộ 2 người và những mẩu trò chuyện dễ gây cáu nhất của về nhân tố con người. Thực sự có những sự rơi rụng và thay đổi là cần thiết nhưng mà nó vẫn khiến mình đau lòng.

Cũng lại hôm nay, lại có bên đặt bài PR cho lợi ích của mũ bảo hiểm. Thực sự mình không có hứng thú về vấn đề này lắm, dù mình có mũ bảo hiểm và cũng đội vài lần, cũng hiểu rằng nếu đội mũ bảo hiểm, nếu có gặp tai nạn lìa đầu khỏi cổ thì bên trong cái mũ, khuôn mặt vẫn tươi nguyên vẹn không bẹp méo, không biến dạng, thậm chí còn đang cười giòn tan ý chứ. Quả thật, chuyện mũ bảo hiểm tránh gây tai nạn chỉ thích hợp với các đường vành đai, quốc lộ, đường trường thôi, nơi mà bạn phóng xe tốc độ cao ý, có mà không bắt thì mọi người cũng tự giác chấp hành nghiêm chỉnh. Chứ còn trong thành phố thơ mộng của chúng ta, nơi mức sống còn rất nông thôn, cái gì cũng chầm chậm khoe hàng thì việc đội mũ bảo hiểm có những tác hại không thể không kể đến. Nào là khó ngoái cổ này, nào là chả nghe thấy tiếng còi, nào là hỏng bộ tóc đẹp, hỏng xương cổ của trẻ con nữa.

Nói chung, rất nhiều comment về chuyện đội mũ bảo hiểm trong thành phố. Ủng hộ thì ít, phản bác thì nhiều, mà nghe cũng có lý của nó cả đấy ạ

Bên công an thì đi đâu cũng kè kè 2 mũ, 1 mũ bảo hiểm, 1 mũ “cáp pi”, mũ “cappi” là của ngành, còn mũ bảo hiểm là nhà nước ép đội. Vậy thì xe máy của công an luôn phải lắp rổ mà để rồi, rổ và cốp xe máy tha hồ đắt hàng.

Bên bộ đội cũng thế nhỉ, 1 là điều lệ của quân đội tạm gọi là lệ làng, 1 là lệnh của luật pháp tạm gọi là của nhà nước. Luôn phải thực hiện cả 2 mới khổ các chú ý chứ.

Các cháu bé dưới 2 tuổi được khuyến caó nếu đội mũ bảo hiểm sớm sẽ gây tổn hại khớp xương cổ, vai và cột sống vì các cháu còn quá nhỏ.

Hội những cô gái ưa thay đổi kiểu tóc kịch liệt phản đối đội mũ bảo hiểm trong thành phố
Hội những người khách đi xe ôm bị phát cho cái mũ có bệnh nấm tóc của khách hàng trước đó
Hội những người đau cổ và đốt sống cổ cũng chả thích thú gì vụ mũ bảo hiểm này
Hội những người nội trợ hay quên, hay phải ra chợ 1n gày mấy lần cũng kịch liệt phản đối việc đội mũ bảo hiểm đi ăn bún buổi sáng.

Hiệp hội những đôi tình nhân Hà Nội có thói quen đi dạo bằng xe máy mỗi tối mùa thu sẽ có thêm hình ảnh mới. Nàng ngồi sau, tay trong tay chàng, mặt ngửa lên trời vì vướng mũ không để ghé sát vai chàng được.

Những cô nàng đi mua băng vệ sinh hoặc qua đường, đi cà phê tối cũng phải kè kè thêm 2 cái mũ, ngồi ôm nhau bên bờ Hồ Tây cũng phải canh mũ, váy tung tăng thướt tha cũng phải ôm thêm cái mũ… sắp có thời trang mũ bảo hiểm cho hợp với quần áo model...

Tuy nhiên, đùa thế thôi chứ vẫn biết là " MŨ BẢO HIỂU GIẢM THIỂU TAI NẠN GIAO THÔNG" không hiểu ai phát ngôn mà không ngửi được. Việc đội mũ bảo hiểm chẳng giảm thiểu tai nạn giao thông được, muốn giảm tai nạn giao thông phải cấm phóng nhanh vượt ẩu chứ nị. Đội mũ bảo hiểm có khi nại còn tai nạn nhiều hơn vì bị hạn chế tầm nhìn, âm thanh và khả năng xoay xở ứng biến của giao thông Việt. Chỉ có điều nêú đội mũ, bạn sẽ giữ bình an cho "niềm tin khối óc' của mình thoai, yên tâm không ngồi cuối giường cười mơ hồ hoặc đi lang thang trong 1 chiều mùa thu bị mưa.
----
ảnh từ vietnamnet.vn

Bạn có ủng hộ đội mũ bảo hiểm trong thành phố không?





12


Không

46


Thế nào cũng được

2


Khác

3





Sign in to vote

30 nhận xét:

vannam n nói...

Mũ bảo hiểm muôn năm.
Nhưng em vẫn thích một trăm phần trăm không đội mũ trong phố.
Đời sao mà khổ thế không biết.

Mecghi nói...

Vâng, em cũng như bác, không thể tiêu hoá được việc đội mũ bảo hiểm trong phố cổ, đi dưới tốc độ 25km/h... Đời thật là khổ, hờ hờ

Vied bi nói...

Mau mau! Chớp lấy thời cơ, kinh doanh ngay "Túi đựng đầu siêu mỏng", đối tượng là những ai có việc phải đi xe ôm, để bảo vệ đầu khỏi lây nhiễm nấm tóc từ những chiếc mũ bảo hiểm "công cộng"! Hé hé hé!

Mecghi nói...

Bác Bi: Xin lỗi bác cái vụ bình chọn nhé, em mới đổi tiêu chí. Còn vụ kinh doanh này chắc sẽ họp ở Kẹo Bột bác nhỉ, hehe

Mecghi nói...

Mèo: Uh, kẹt xe mùa hè 12h trưa ở 1 chỗ toàn chỉ có mũ bảo hiểm và mùi hôi. Hội những người đi xe chaly cũng ghét mũ bảo hiểm, hehe

Củ Khoai nói...

những kẻ "đi lang thang trong một chiều Thu bị mưa" cũng phải đội mũ bảo hiểu. Luật không ghị: những người gặp trục trặc về sọ não thì không phải đội mũ bảo hiểm.

black s nói...

^^! Hãy tưởng tượng 1 ngày kẹt xe và xung quanh ta là 1 rừng mũ bảo hiểm!!! Đảm bảo ko điên cả người lên mới lạ chị nhỉ!

Futude nói...

tình hình là ngày nào mẹ em cũng diện ~ bộ áo dài thướt tha, mà trên đầu thì to tướng cái lồi cơm, mất thẩm mỹ hết sức!!!

DuongHanh nói...

dong gian thoi, ko can doi mu bao hiem khi di o ngoai duong, do la ...di oto. Di oto thi ko can doi mu bao hiem nua, cung ko so bi nam, ko bi hong bo toc may dep, ko bi anh huong den mau ma kieu dang cua vay model. Kieu nay oto ban chay phai biet nua, ko biet bao nhieu dich vu an theo phat trien, bao nhieu hang hoa khac cung duoc an theo.

Daisy nói...

Vì không mua được mũ BH ưng ý nên mua tạm ô tô vậy :D

Mecghi nói...

Củ Khoai: em đang tưởng tượng cái cảnh các nữ sinh áo dài đội mũ bảo hiểm đi học, ghế thì quá chật, ngăn bàn quá nhỏ để bỏ 1 cái mũ to đoàng. Nên kinh doanh mũ bảo hiểm có thể gập ra gập vào nhỉ. Và mỗi buổi chiều, các anh chàng muốn đón bạn gái đi dạo phố nên cầm theo mũ bảo hiểm. Tuy nhiên những người có vđề về sọ não thì không thể đi xe máy mà phải đội mũ đâu anh ạ
Futuđe: Uh, chị đang hình dung, có lẽ nên trao đổi với chị Vân - để làm gala cuối năm nhỉ.
Hanh D: Bố mua cho mẹ ô tô đi bố

DuongHanh nói...

di taxi

Lion nói...

Hêhê em đang nghe bản tin cuối ngày và đọc blog của chị đều về MBH. Siêu thị BigC đang tìm nơi để bảo MBH. Ngộ thật! Sắp có một thế giới Bọ Hung trong thành phố. Em vote là Không đó chị. Vấn đề MBH :(

Thogia nói...

Vụ đội mũ bảo hiểm này rồi có giống vụ gương xe máy không nhỉ? Rồi cũng chìm xuồng thôi các bác ah, dưng mà cũng giải quyết đuợc bao nhiêu MBH ế và các công ty kinh doanh MBH sắp phá sản!

Cô Tô Mộ Dung Phục nói...

em chọn không to đùng
có những đoạn đường mà người đi xe mô tô và xe gắn máy phải đội, vì tốc độ rất cao thì em ủng hộ ^^
nhưng nếu áp đặt cho tất cả thì em phản đối, lí do thì trên bài chị cũng nói đủ rùi
em muốn nói thêm là ngay cơ sở hạ tầng (đường xá), ý thức luật giao thông và cả những phương tiện giao thông còn chưa an toàn, k0 chỉnh sửa những cái đó trước mà cứ bắt dân đội mũ BH. Trong khi đường thì vừa bé vừa ổ gà, k0 phân biệt được đâu là lề đâu là lòng, giao thông thì nhốn nháo, nhiều con đường k0 đáp ứng đựơc lưu lượng, và còn rất nhiều xe kinh dị, k0 đủ an tiêu chuẩn,...
em rất khó chịu với việc đội mũ bất kì nơi đâu khi leo lên xe máy :(

Mecghi nói...

vợ của chồng: Đúng là không mua MBH ưng ý được thì mua ô tô thôi chị nhỉ. Bố Hanh: taxi cũng cần money mà, hehe
Lion: Uh, đội mũ bảo hiểm mà cứ phóng nhanh vượt ẩu thì có mà tai nạn vẫn cứ như chơi ý nhỉ
Bống: uh, áo dài đội mũ bảo hiểm và đội mũ bảo hiểm đi chậm rề trong phố cổ.. hic

King$$ nói...

Tối hôm qua nhá, đang đi lang thang em gặp một đôi rất xì tin, cả 2 (có vẻ như vợ chồng) mặc quần ngố đội nồi cơm điện đeo khẩu trang vừa đi xe vừa cầm tay nhau nhá. Lãng hết cả mạn, khặc khặc..

Mecghi nói...

Thỏ già: Uh, chị nghĩ sẽ được 1 thời gian rồi đâu lại vào đấy thôi, ông xã em đã đội mũ đèo bà bầu chưa
HML: Đúng, đi đường trường, tốc độ cao thì không bắt cũng tự giá đội, đi trong thành phố mà đội có khi tai nạn nhiều hơn vì hạn chế tầm nhìn. UH

Quỳnh Vy nói...

Bọn ra lệnh phải đội mũ bảo hiểm đi toàn xe ô tô. Thế mới cú cho cái đầu!
Kẹt xe theo kiểu... thập diện mai phục , nhích từng cm, đầu thì đội cái đồ quỷ kia...
Có mà giảm thọ! huhu

Quỳnh Vy nói...

Quên!
Trở lại vote một cái rồi mới đi ăn cơm!
hihi

Mecghi nói...

Quỳnh Vy: Uh, Vy nói đúng, người ra lệnh cho toàn dân đội mũ bảo hiểm lại toàn đi ô tô, thế đấy...
SS: Thế em không thấy vì vướng mũ mà cô vợ cứ phải hơi ngửa lên à, chả nãng mạn gì sất

Bống nói...

em vote không chị ơi , mua MBH , lại fải mua thêm cái khóa , đi đâu khóa MBH vào xe .
ôi ko tưởng tượng ng đi trong phố cổ tòan MBH...+___+

Futude nói...

đúng đúng chị ạ, dáng người mảnh dẻ của chị Vân Dung chắc hợp với thời trang áo dài cài lồi cơm nắm ý,hĩhĩ!

Mẹ 2Khoai nói...

Này bà, tôi thì nghĩ sắp có những sạp bán mũ bảo hiểm secondhand, he..he..kiểu này bọn nghiện có đất làm ăn rùi, mỗi ngày chỉ cần "nhón" 2 cái mũ thôi là đủ tiền "chè thuốc" rồi bà nhỉ?
Mũ bảo hiểm giảm thiểu tai nạn giao thông, tăng tệ nạn xã hội...lẽ ra phải thêm vào cái khẩu hiệu "củ chuối" kia một vế nữa.
Lộn hết cả ruột với những quy định dở hơi của VN, làm như giao thông VN giống giao thông bên Pháp í :(

TaLaWho? nói...

Mình chọn cái đươc chọn nhiều nhất

Ha nói...

Tui nó cứ đi xe máy như nêm cối ở SG thì mới thấm. Chứ cứ ngồi oto mà bấm còi thằng lào nói ko đc. Đúng là chán chẳng buồn chế :P

Mecghi nói...

Ben: Đúng thế, tắc đường trong biển mũ bảo hiểm thật là kinh

Codet nói...

Số này tớ cũng đang làm c. đề mũ bảo hiểm đây. có gì tư vấn nhá. :)

Mecghi nói...

Codet: Ok, có gì tớ hầu chuyện ấy

Reverse Dark nói...

Đây là một mệnh lệnh hành chính " GÂY LÀNG PHÍ VÀ VÔ TRÁCH NHIỆM NHẤT "

Nhím phởn

Nhím phởn
Mỗi khi phởn chí, Nhím hay có nhiều biểu hiện lạ lùng

Đàn bà 30

Đàn bà 30

Dân vận trên đất diêm

Dân vận trên đất diêm

Monaco - thiên đường mua sắm

Monaco - thiên đường mua sắm

Người đẹp và xe hơi

Người đẹp và xe hơi

Nhím và 2 công chua Bom Bê

Nhím và 2 công chua  Bom Bê

Nhím tồ ở Tre Plaza 2-9

Nhím tồ ở Tre Plaza 2-9

Chang va Nang

Chang va Nang

Mẹ con ta đớ

Mẹ con ta đớ