23/5/08

Định nghĩa Giám đốc kinh doanh




Hôm nay đọc cái định nghĩa này, thấy tâm đắc phết

Giám đốc kinh doanh là 1 biến thể của điếm cao cấp, vừa phải chiều chuộng đám chủ luôn yêu cầu doanh số quá cao, vừa phải làm hài lòng nhân viên cấp dưới - những kẻ chẳng bao giờ muốn biến những điều đó thành hiện thực. Vì phục vụ ngày vài lần, nên nhiệm vụ của GĐKD là làm sao thỏa mãn các sếp thật nhanh chóng, và đúng cách sao cho khỏi bị cắt khoản thưởng thêm.

Là cave nên cần
* Gái bao theo yêu cầu của khách hàng (cùng đi chụp ảnh, câu cá, thưởng thức thơ ca, hát karaoke, lập kế hoạch kinh doanh vào ngày nghỉ cuối tuần.
* kích dục thể nhẹ (mỗi khi có chuyến viếng thăm của 1 nữ giám đốc tài chính U40 viếng thăm
* đồng tính nữ các cuộc nói chuyện ới lãnh đạo bộ phận bán hàng từ văn phòng tổng công ty, kể cả sếp tổng
* phục vụ các cặp vợ chồng (cứ 1 năm 1 lần khi các chủ tập đoàn - ông bà lớn từ Bển bay sang)

Buồn nhấtlà: Bản chất công việc của Giám đốc kinh doanh chính là nghệ thuật đi lên "lưỡi dao cạo", khi mà cấp trên không chịu suy nghĩ, còn cấp dưới thì không có khả năng.

(lược trích từ VÔ HỒN của Sergey Minaev pic bìa từ internet)


Lâu lâu đọc lại, thấy tủm tỉm cười được ối đoạn, thấy mình vẫn sống thật là nhàn nhã, chỉ được cái to mồm thôi, chả thấm gì so với các bác kinh doanh cả, cố lên, cố lên nào.
Bác nào có định nghĩa hay hơn về Giám đốc kinh doanh thì comment nhé

4 nhận xét:

Don Corleone nói...

Bên em thì gọi Sếp là cave + má mì . Vì nhân viên kinh doanh có 2 nhiệm vụ chính là 'Ca ngợi công ty' và 've vãn khách hàng' viết tắt là Cave . Nên GDKD là má mì khi làm quản lí còn là cave khi đi khách...hêhê

Mecghi nói...

uh, sale bên chị cũng bị gọi là cave, đi sale thì gọi là đi khách, vì nhân viên nữ luôn phải xinh tươi, chiều chuộng và làm sao thỏa mãn nhu cầu của khách hàng mà... ở đâu cũng thế cả nhỉ

Tottochanle nói...

Đọc cái này chít cười, mà công nhận đúng ghê chị nhỉ, em có thời cũng phải làm những việc đại loại vậy, dưng mà giờ là phó thường dân, sướng roài, :D

Mecghi nói...

Quy tắc 4 YES và 4 NO do bạn Mèo Điệu tặng để làm sale đây ạ
Sale cần ghi nhớ
P - Personal Quality: Bản thân bạn có yêu nghề sales hay không, bạn có trung thực hay không và bạn có khuynh hướng của người bán hàng hay không?
A - Attitude: Thái độ nghề nghiệp của bạn như thế nào (về sản phẩm kinh doanh), thái độ của bạn với công ty hoặc việc kinh doanh của bạn và ngược lại. Tiếp đến là thái độ của bạn với khách hàng & đồng nghiệp và ngược lại.
K - Knowledge: Kiến thức của bạn về sản phẩm dịch vụ, ngành nghề, thị trường, đối thủ cạnh tranh, sản phẩm thay thế...
S - Skills: Kỹ năng thăm dò, kỹ năng lắng nghe, kỹ năng giải quyết các quan ngại của khách hàng, kỹ năng thương lượng, đàm phán, kỹ năng lãnh đạo nhóm...
__________
* Nguyên tắc 4SayNO (04 chữ KHÔNG làm nền tảng cho mọi quyết định):
1. Không có lý do: nghĩa là trong mọi trường hợp kết quả công việc có như thế nào thì chúng ta cũng cần tìm ra giải pháp để hoàn thành nhiệm vụ, Không vin vào bất cứ lý do gì.
2. Không có con đường khác : Nghĩa là trong công việc cho dù khó khăn gian khổ cũng như nhiều khi rơi vào tình trạng chán nản thì chỉ có 01 con đường duy nhất đó là tiến lên.
3. Không có sự lựa chọn khác: Thống nhất mục tiêu trong nội bộ công ty thì không có sự lựa chọn khác (tất nhiên cuộc họp của nội bộ công ty phải là cuộc họp thực chất).
4. Không có giới hạn: Có thể chúng ta không hoàn thành được các chỉ tiêu kinh doanh nhưng điều quan trọng là trong công việc chúng ta không chấp nhận dừng lại cho dù bất cứ lý do gì.

Nhím phởn

Nhím phởn
Mỗi khi phởn chí, Nhím hay có nhiều biểu hiện lạ lùng

Đàn bà 30

Đàn bà 30

Dân vận trên đất diêm

Dân vận trên đất diêm

Monaco - thiên đường mua sắm

Monaco - thiên đường mua sắm

Người đẹp và xe hơi

Người đẹp và xe hơi

Nhím và 2 công chua Bom Bê

Nhím và 2 công chua  Bom Bê

Nhím tồ ở Tre Plaza 2-9

Nhím tồ ở Tre Plaza 2-9

Chang va Nang

Chang va Nang

Mẹ con ta đớ

Mẹ con ta đớ