26/6/07

Ông ngoại Nhím tồ




(26-6 là sinh nhật ông ngoại đấy)
ảnh ông, bà và Nhím đi chơi tết ạ.

Là một ông già (tất nhiên rồi) vì ông đã 60 tuổi. ông có dáng người bệ vệ của 1 ông lão uống nhiều bia. Ông rất yêu, chiều vợ (bà Nhím í), rất thương và chiều con gái , rất thích mặc chung đồ với con zai và con zể . Ông có nhiều sở thích như hút thuốc lá, nghe kết quả sổ xố, xem ĐẤU TRƯỜNG 100, đi bát phố.... Vì rằng nhà có cháu bé nên ông toàn phải đứng ngoài cửa, lên toilet bật quạt thông gió hoặc ra đường đứng hút khi quá thèm thuốc. Ông đã thử cai thuốc 1 vài lần nhưng bị ốm lên lại hút trở lại. Ông có 1 bệnh kinh niên là đau nhức răng. Mỗi khi ông đau răng, ông lại rên hừ hừ, nằm úp mặt vào tường như 1 “cậu bé vĩ đại”. Bà lại phải dỗ dành, chiều chuộng ông (hì hì).

Ông ngoại Nhím có 1 hành vi rất lạ, chỉ cần ông ngả người ra giường, sàn nhà vừa lau, ghế sofa là đếm 1-2-3 xong ông đã ngáy o o o. Vậy nhưng vừa tắt tivi đi là ông lại bảo “ Đang xem sao lại tắt đi thế” lạ thế chứ.

Ông rất thích xổ sổ các loại… và thân với bà hàng xổ số lắm, cứ mỗi lần trúng số là ông lại tủm tỉm cười đưa tiền thêm cho bà đi chợ, đi mua hoa về nhà cắm khắp nơi. Ông ngoại trông không hiền, thậm chí dữ là đằng khác nhưng ông suề xoà cực.

Đặc điểm dễ nhận thấy nhất ở ông là sự mộc mạc, dân dã, thương con yêu cháu và cực kỳ quan tâm, chiều chuộng vợ. Mỗi tội, kiểu thể hiện tình cảm của ông cũng đơn sơ như ông vậy, ít làm cho bà ngoại ưng í, cháu lại hay cáu. Ví dụ như ông thích đi mua đồ cho bà, thì lại không hợp ý thích của bà, ông thích thơm cháu thì cháu lại đẩy ra vì ông có râu. Mà ông lại không thể cạo râu được… tréo nghoe thế chứ.

Tầm này tuổi, ông chả bao giờ yên tâm khi mẹ NHím đi đâu xa một mình, hic hic. Vẫn đèo mẹ Nhím đi làm mỗi khi ốm, vẫn xong xóc thuốc thang cho mẹ Nhím. Ông cũng đôi khi thích nấu nướng, sở trường nấu xôi rất ngon, gói bánh trưng rất vuông vức.

Tuy vậy, ông cũng có những tật xấu là hay để bụng… hì hì. Thôi hôm nay sinh nhật ông, không nói đến tật xấu nhỉ, tiếc là hôm nay ông đi vắng rồi, mai cả nhà sẽ tổ chức sinh nhật cho ông vậy.

11 nhận xét:

Ryan'sFamily nói...

Chuc mung sinh nhat ong Ngoai.Nhin ong NGoai phong do va dep chai hehehe

Mecghi nói...

RYAN: ông có nhiều tính kỳ lạ lắm, hôm nào không sinh nhật ông, anh Nhím kể cho RYAN nghe nhé.

VMC nói...

Ô, ông ngoại trẻ nhờ. Gọi là anh ngoại thì chính xác hơn.

Ryan nói...

Chúc mừng sinh nhật ông ngoại của anh Nhím, trông ông phong độ quá! Mà ông có lắm "đức tính quý" giống ông ngoại của Ryan lắm nhé...

Mecghi nói...

ông ngoại trẻ vì có bà ngoại chăm sóc đấy, bác VMC cũng tìm bác gái chăm sóc đi không thì thành ông VMC bây giờ. (em chạy đây)

Mẹ 2Khoai nói...

Chúc mừng SN ông ngoại nhé. ông ngoại giống bà dì tôi cái vụ nằm ngáy o o nhưng cứ tắt tivi là lại gầm gào "Đang xem sao lại tắt đi?" hí..hí...vui nhỉ? Công nhận ông ngoại còn trẻ thật đấy.

2Ti nói...

ong ngai NHim rat ga lang. Ba ngoai Nhim rat diu dang. Me Nhim la to hop cua ca hai nguoi. Chuc mung ong ngai a.

Mecghi nói...

mẹ 2K: Cảm ơn bà, đôi khi ông ngáy như là nước bị tắc trong vòi í, ặc ặc. Ông trẻ không bằng bà ngoại đâu nhỉ, nhưng mà ông đoi khi cũng thanh niên phết
Titi: eo ơi, nghe cái comment của chị sướng dã man, xí hổ dã man

Mecghi nói...

Cảm ơn Pi nhắng nhé, các ông đều có bệnh giống nhau là dễ ngủ, mà ít khi giữ im lặng khi ngủ lắm, ông ngoại Nhím cũng đôi khi chơi số đề và lotô gì đó nữa.. không hiểu khi bố Pi già có thế không nhỉ, he he

Mecghi nói...

cảm ơn em, tưởng là không tìm thấy em í, may em tìm ra chị, ông ngoại vẫn thanh niên phết nhỉ

GiaBach nói...

Chúc mừng sinh nhật ông ngoại anh Nhím nhé! Anh Nhím biết không? Bố Pi đọc bài viết này mà cứ tủm tỉm cười vì quả thật là ông ngoại anh Nhím cực kỳ giống ông Nội của Pi đấy ạ! Khác chăng chỉ là ông Nội Pi khoái oánh số đề hơn. Chỉ vài nghìn thôi. Trúng thì cười tủm tỉm mua đồ tặng mọi người. Thua thì cũng không cảm thấy quá thất vọng.
Mà giống nhau nhất là cái tính xuề xoà...
Mà giống nhau nhất về khoản: Ông ngoại Nhím có 1 hành vi rất lạ, chỉ cần ông ngả người ra giường, sàn nhà vừa lau, ghế sofa là đếm 1-2-3 xong ông đã ngáy o o o. Vậy nhưng vừa tắt tivi đi là ông lại bảo “ Đang xem sao lại tắt đi thế” lạ thế chứ

Nhím phởn

Nhím phởn
Mỗi khi phởn chí, Nhím hay có nhiều biểu hiện lạ lùng

Đàn bà 30

Đàn bà 30

Dân vận trên đất diêm

Dân vận trên đất diêm

Monaco - thiên đường mua sắm

Monaco - thiên đường mua sắm

Người đẹp và xe hơi

Người đẹp và xe hơi

Nhím và 2 công chua Bom Bê

Nhím và 2 công chua  Bom Bê

Nhím tồ ở Tre Plaza 2-9

Nhím tồ ở Tre Plaza 2-9

Chang va Nang

Chang va Nang

Mẹ con ta đớ

Mẹ con ta đớ