28/6/07

Chuyện Vải Thiều rẻ




Cả tuần nay, đi đâu cũng thấy nói về vải thiều, về mồ hôi người nông dân trồng vải, về những nhọc nhằn 1 năm chăm sóc vải để rồi 500đồng 3kg. Mỗi người gánh giỏi lắm được tạ vải tính ra vài chục ngàn.. sống làm sao. Đọc bài viết trên Tiền Phong, rồi blog cô Hắc Trang, chia sẻ với 1 em cùng phòng. Em này nói 1 câu làm mình giật mình.

Chị ơi, tin làm gì chuyện đó. Chị tưởng thế thật à. Quê em trồng vải em biết. Hàng vải ngọn, vải trên ngọn ngon hơn vải dưới gốc, vải ngon đã được đóng gói xuất khẩu hết rồi, hoặc làm vải khô cả rồi, đây chỉ là cá thể vài hộ vải chất lượng thấp không đóng gói được nên bán thế thôi, trồng vải chả ai nghèo đâu chị ạ. Chị thấy nhà ai cũng mấy tầng, đời sống tốt lắm.

Năm ngoái, Trung Quốc mua vải nhiều, được giá, năm nay trồng nhiều thì cái bọn đó nó lại không mua nữa.. nên ế, nên bán vớt (cái bọn TRung Của Giật Mỉn thâm thật .. nên không bán có mà dọn ốm nên phải bán như vậy thôi.. Chắc chỉ vài hộ tự trồng, tự bán không có kế hoạch nên mới thế thôi, bây giờ cứ cá thể nhỏ lẻ là khó sống lắm. Biết đâu đây là chiến dịch PR để chuẩn bị lên giá vải.

Chả hiểu những điều em í nói có đúng không, nhưng mà vẫn thấy cay cay mũi, 1 sự như là ấm ức...

(ảnh: Không có ảnh quả vải post tạm ảnh cà chua ngâm nước cho nó mát vậy)
Bàn thêm: Sao bây giờ mọi người đa nghi thế nhỉ, và luôn quan niệm PR như một cử chị đánh bóng không có ý nghĩa chân thực

6 nhận xét:

2Ti nói...

ừ, vải rẻ đến giật mìn. Nhưng nếu so với lúa gạo thì trồng vải vẫn sướng hơn.

Mecghi nói...

to all: nói chung, nghĩ đến chuyện 400đ 1 kg mua tại cây đã là rẻ rồi, giờ lại 500đ 3 kg nữa, nghĩ cả tạ vải gánh oằn lưng cũng chỉ 40.000đ mà sợ. Cái chính là ngay mẹ mình đi chợ cũng thấy 1 quả đi spacy mặc cả 1500đ/ cân rồi còn ngồi xuống chọn từng quả 1, bà bán vải không đồng í, lại còn chửi người ta cơ. (bà ngoại Nhím bảo) khổ cái bà bán vải phát khóc lên ở chợ.
Nói chung, vải năm nay quá rẻ, ăn thật nhiều đi vì mùa nhãn báo hiệu sẽ mất mùa đấy

Reality.....!!!!!!! nói...

em thấy bạn ý nói cũng ko hẳn đúng lắm, có phải ai ở quê vải cũng nhà mấy tầng đâu, về Hưng Yên nhiều người trồng vải cũng nghèo bở xừ, với lại dù sao 500 đồng hay 1000 đồng 1 kg cũng là quá rẻ cho công sức lao động của người dân cả năm trời rồi.

Optimistic nói...

từ PR bây giờ được "Việt Nam hoá" quá

Mẹ 2Khoai nói...

Giời, hôm nay tôi vừa mua 5.000đ/kg đấy. Cơ mà vải ngon, ngon cực.

nhoc con nói...

chị ơi nông dân mình làm ăn vẫn còn lẻ tẻ lắm, cũng không có hội đoàn càng không có chỉ đạo đúng đắn từ cấp cao. Cứ thấy cái gì giá cao là lao vào làm bất kể nguồn xuất có hay không. Thế nên làm gì có chuyện PR ở đây. Nếu được vậy dân mình đã không nghèo thế rồi. Cứ đi về Hà Nội _Sóc sơn cách HN 20KM mà xem, em còn thấy ng ta phải cầm cày thay trâu, không có chuyện đó đâu chị ơi. PR không xấu, chỉ có điều PR mà ham cái lợi nhỏ làm ăn bất cẩn không kể đến thể diện quốc gia như FPT_nhạc số_ và chiến dịch đồng ca vì công lý + gọi hồn Nhạc sỹ TCS là đáng lên án mà thôi

Nhím phởn

Nhím phởn
Mỗi khi phởn chí, Nhím hay có nhiều biểu hiện lạ lùng

Đàn bà 30

Đàn bà 30

Dân vận trên đất diêm

Dân vận trên đất diêm

Monaco - thiên đường mua sắm

Monaco - thiên đường mua sắm

Người đẹp và xe hơi

Người đẹp và xe hơi

Nhím và 2 công chua Bom Bê

Nhím và 2 công chua  Bom Bê

Nhím tồ ở Tre Plaza 2-9

Nhím tồ ở Tre Plaza 2-9

Chang va Nang

Chang va Nang

Mẹ con ta đớ

Mẹ con ta đớ