11/8/10

Làm gì khi chồng có người khác thích

Bạn mình vừa hét lên vào điện thoại để triệu tập họp gấp. Vừa đến nơi thì thấy nó đã ngồi quanh nhóm bè lũ 4 tên, chiên ra tư vấn 1080 với đôi mắt ầng ậc nước. Con bé khổ sở vì chuyện gì chứ. Bởi nó có cuộc sống hôn nhân được 9 điểm trong mắt bạn bè.


Bạn mìn điển hình kiểu đàn bà 30, 1 bên là gia đình, 1 bên là khao khát. Gia đình nhỏ của M (bạn tui) xinh xắn gồm 1 chồng và 1 con trai, chồng H cũng đã học xong tiến sĩ ở nước ngoài, về đi làm cho 1 công ty tiền tệ mức lương cũng thoải mái. H là dân báo chí, nữ tính, thông minh và dịu dàng, đặc biệt ông chồng hơn vài tuổi lại vô cùng thương yêu vợ. Túm lại cuộc sống chả có gì cần bàn cãi nếu như không có chiện xảy ra đột ngột và tình cờ.

Trong công ty của chồng H có 1 cô bé văn phòng, công việc của cô là chuẩn bị tài liệu cho chồng H làm việc hàng ngày. Cô bé nhỏ con, gầy gò, dáng lòng khòng, khuôn mặt hậu trứng cá sần sùi, lại nói giọng địa phương. Và không biết tự bao giờ, cô bé để ý đến chàng tiến sĩ, chiện này là bình thường thôi bởi chàng khá bảnh bao, phong độ, có hơi tây vài năm nên da dẻ hồng hào. Chàng lại ga lăng với phụ nữ và thường thể hiện tình cảm với vợ 1 cách lộ liễu kiểu tây khiến không ít người trầm trồ. Và rồi, chính điều đó đã lọt vào mắt chính là cô gái văn phòng kia.

Cô bỗng cảm thấy bất công với chàng khi vợ chàng (H) luôn tỏ ra hờ hững, bình thường, thản nhiên tận hưởng cuộc sống và sự chăm lo của chồng. Có lẽ cô gái sống trong 1 gia đình với nếp gia trưởng đặc trưng, người đàn ông chỉ hưởng thụ còn những người đàn bà thì ở sau cửa bếp nên cô bỗng thấy thương chàng quá. Sao chàng không được nâng niu hơn, sao chàng cứ phải tận tụy với 1 người không biết quý trọng, giống như kiểu cứ bắt ăn những món đã no ứ và rồi dù có là bạch tuộc hay cá sấu cũng chả còn là đặc sản nữa.

Cô gái bắt đầu để ý đến chàng, chăm lo âm thầm cho chàng, dành mọi tâm huyết cho công việc, cô cũng chả đòi hỏi gì ở chàng. Chỉ cần thi thoảng 2 người đi công việc với nhau, cô được ngồi canh chàng trên ô tô hoặc ngồi sau chàng trên xe máy, được hít hà mùi hơi thơm thơm của chàng, được trò chuyện với chàng và được có cảm giác là người phụ nữ bên cạnh chàng là đủ...

Chiện mới chỉ có thế thì H, bạn tui phát hiện ra
Nó cảm thấy bối rối và không biết phải làm gì, nói gì, hành động gì...
Nó không biết liệu chiện này có đi quá xa và dẫn đến những ngã rẽ bất ngờ
Liệu tình yêu vô điều kiện này có lớn dần theo năm tháng và xuất hiện mong muốn sở hữu..

Và nó bắt đầu thấy khổ sở, chột dạ, thiếu yên tâm và giảm lòng tin
Ông chồng nó thì vẫn vô tư chửa biết gì, nhưng nó bảo kiểu gì cũng biết thôi vì tình yêu vốn không thể dấu mãi được..

Chiện là thế, các chuyên gia tư vấn tình iêu ơi...

23 nhận xét:

Nặc danh nói...

Nếu vợ biết rõ (tự biết hoặc qua các vệ tinh khác) và khẳng định tâm tư tình cảm của cô kia thì chắc chắn ông chồng ít nhiều cũng phải ngửi thấy chứ nhỉ. Một người chồng chung thủy yêu vợ một khi biết vậy thì phải tự tìm cách tránh những điều không nên có thể gây hiểu lầm ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình mình. Bất quá thì thay nhân viên thôi, dễ ợt mà. Nếu chồng thật sự chưa biết thì vợ cứ trao đổi cởi mở với chồng, xem giải quyết thế nào. Như vậy có phải dễ dàng hơn không

Lana nói...

Chuyện chỉ vậy thì đã có gì đâu. Ông chồng như vậy các em cảm tình cũng là bình thường mà. Cũng như vợ nếu có ai đó xung quanh cảm tình. Bên ngoài là việc của họ, miễn hai người khăng khít thì người thứ 3 khó có cơ hội lọt vô.

Mình thấy đấy lại là một may mắn để vợ 'cạnh tranh một tí', chăm chút hạnh phúc hơn (trước đây có thể tự tin quá thành ra đôi khi lơ đễnh).

Moon nói...

Hì, chuyện này, Moon đọc thôi nha, vì biết chắc các chuyên gia có chuyên cỡ nào cũng không giải quyết được vấn đề nan giải này đâu.

Titi nói...

Theo chị, cứ nói thẳng với chồng, giọng hài hước kiểu: anh đắt hàng quá, làm em thấy ghen tị đới :-P

Ông chồng sẽ phải biết giải quyết thế nào. Lần này, còn lần sau nữa chứ? Vợ xử lý như thế, vừa tinh tế, vừa gần gụi như bạn của chồng, chắc chắn chồng sẽ cảm thấy yêu vợ hơn :-)

Thuy Dam Minh nói...

Chẳng vấn đề gì đâu em ạ! Chuyện bình thường mà. Có thể nàng cũng đang có một anh nào đó ở cơ quan quý mến. Anh chồng cũng vậy thôi. Thường thì giữa sếp và thư ký hay phát sinh tình cảm như quan tâm hơn, chăm chút hơn, thích được gần nhau hơn... chỉ đơn giản là họ hiểu nhau hơn thôi.
Anh thấy chuyện này bình thường. Cô vợ hoàn toàn chẳng có gì phải lo lắng, chẳng có gì phải phản ứng gì hết ấy!

Unknown nói...

Làm gì mà phải lo lắng thái quá như vậy bạn ơi? Nếu như dã thực sự tin tưởng ở "anh xã". Còn nếu "anh xã " có đôi chút "rung rinh" thì cũng nên cảnh báo đôi chút. Chúc bạn happy đừng mất ngủ nhiều!

Mecghi nói...

ban Nac danh: bac chong da biet, chi cuoi tum tim thoi roi bao vo: The a, em co thay anh co gia khong...

day, the la co ban bat dau thay chong minh co gia that.

Chi Lana: Vang, hien tai chien chua co gi, nhung tuong lai gan va xa thi chua biet duoc a. Boi em duoc biet rat nhieu nguoi dan ong ham cua la. Tren vnexpress day nhung ong chong co vo 10 diem van ngoai tinh voi osin hoac nhung phan tu xau hon vo day a.. day la dieu ma co ban em lo lang. Em thi cu bao nhu chi y, nhan tien dot nay ham nong tinh cam len chut it chu luc truoc toan la chang chieu nang thoi

Mecghi nói...

Mooncakesg: cau comment nay chi ni qua di, du noi gi thi noi, cung cha giai quyet duoc van de nan giai nay. Chi co vo va anh chong la giai quyet duoc thoi

Chi titi: Anh chong sau khi biet chien bat dau hay cuoi tum tim, cua dang toi, anh i chua bao gio duoc co gai nao thich ngoai vo ca.

Mecghi nói...

anh Thuy: Trong quan he xa hoi co ca ngan co hoi duoc gap nhung nguoi minh nguong mo, cam tinh nay sinh la chien binh thuong. Nhu em cam tinh anh Thuy dat dao chang han...hi hi. Tuy nhien neu da tang tien den thich va yeu thi se co nhieu chien dang noi va phong xa lam anh. Doi khi khong kiem soat duoc hanh vi, doi khi tu tao ra tinh huong khach quan, doi khi gay ap luc cho cong viec va nhung rang buoc kho thay the. The la xong phim... co ban em chi lo chuyen do thoi a

Mecghi nói...

Phuonglee01: Hihi, co ban minh mat ngu thoi, con minh dang tuong ke tiu ke de tro thanh chien ra tu van tinh ieu

SuchAFLife nói...

hihi, đời vui thật í. tư vấn gì chứ. người ta có thể yêu 1 thì cũng có thể yêu 10 mà, hihi=> đòi hỏi sự chung thủy quả là khó lắm thay. Cứ làm bạn với chồng nếu yêu chồng. Vậy thì cô nào đẹp cũng còn khó nữa là cô... không đẹp.

Mà bạn của Mec đánh giá đối thủ kinh nhỉ :D :D

Mecghi nói...

Mèo: cô vợ này luôn ích kỷ mèo ạ, của cô ý thì không dùng cũng không sao, nhưng mà cứ người khác thích là không xong mới lạ.
Chiện cũng chưa có rì cả, chồng cổ vẫn yêu cổ, nhưng chồng cổ cũng thích có người khác thích mìn.

Còn cổ thì bẩu có cái cảm giác cứ phải phòng trộm ngay trong nhà nên cứ bất an thôi. Thế mới là đàn bà nhỉ.

SuchAFLife nói...

Ai mà chẳng thích có người khác thích mình nhỉ, hí hí. Tớ thì thấy giai của tớ nhiều người thích thì mới càng làm tăng giá trị chứ nhỉ. Mí cả thêm độ cạnh tranh, khiến cho mình phải cố gắng, không bị ì, đời bớt tẻ nhạt. haha

p/s: Nếu giai vẫn yêu mình cho dù thử ngủ với gái khác đi chăng nữa thì giai sẽ càng cảm thấy ăn năn hối hận hơn. có khi giai lại sống tốt hơn. còn mà giai dễ dàng ra đi thì có j mà hối tiếc, nhỉ :D.

^^

VMC nói...

Ô hay, cô H này buồn cười quá. Trừ trường hợp chồng cô ta mê cô gái kia thì mới đáng lo ngại, chứ còn cô ta thích thì việc gì phải khổ sở thế? Chỉ cần cảnh báo chồng, cô bé ấy thích anh, anh cẩn thận, thế là đủ.

Mecghi nói...

meo: uh, thuc ra thi co canh tranh cuoc song thu vi hon day, co vo tu dung lai dam ra chieu chuong chong minh hon han truoc kia. Tuy nhien, co nhan vien bat dau bi sep ba supper soi. hihi

Anh VMC: sau khi co vo canh bao chong (nhu anh va nhieu loi tu van)anh chong lai biet thi thoang treu vo, di cong chuyen bang xe rieng voi co be kia, thi thoang lai con ve nha noi bang quo vai cau nua day.

Nặc danh nói...

Vậy thì ông chồng mới là người có vấn đề và không yêu vợ. Nếu yêu vợ thì không bao giờ cố tình làm vợ lo lắng và làm cô kia hy vọng

Mecghi nói...

ông chồng này có khi theo kiểu: mỡ ở miệng mèo thì mèo cứ ngắm, còn chuột ở trong tay rồi thì cứ xài.

SuchAFLife nói...

hihi, theo tớ chung thủy chỉ có giá trị tương đối, vợ chồng cứ phải chinh phục nhau, chiều chuộng nhau và làm mới thì đời mới thú vị.

chán nhất là người ta không yêu nhau mà chỉ muốn sở hữu nhau.

Mecghi nói...

Tớ không biết đôi kia còn khám phá nhau nữa không, nhưng bản thân tớ thấy tình yêu thời hôn nhân nó biến thể sang nhiều loại hình nghệ thuật khác lắm, có cả khói lửa, âm thanh, đạo cụ, thiết kế....

Lấy chiện của nó ra bàn luận để biết, mỗi người phụ nữ hay nam giới có những phản ánh khác nhau về chuyện này.

Trong cuộc sống có những phút giây say sóng, có những lúc ranh giới giữa cảm tình và say nắng vô cùng gần, gần đến mức chỉ tiến thêm 1mm là có nguy cơ buông mọi thứ trong tích tắc...hơ hơ.

SuchAFLife nói...

có lẽ tại tớ đọc Osho nhiều quá cậu ạ. bi h tớ cứ nghĩ yêu 1 người thật ra là giả dối. Yêu người này thì cũng có thể yêu người khác, ai đáng yêu thì yêu thôi, thậm chí có thể yêu nhiều người một lúc, hí hí

=)) =))

SuchAFLife nói...

này tớ bảo, khi nào tớ ra HN nhớ hẹn hò với tớ, tớ làm vài quả chân dung người đẹp nhé ^^

tớ đang ấp ủ ý tưởng sưu tầm ảnh chân dung người đẹp blogger thành đạt và hạnh phúc :D :D

Mecghi nói...

Mèo: không phải đâu, đôi khi tớ cũng hoang mang tự hỏi, tình yêu làm gì có duy nhất, gặp những người hấp dẫn vẫn rung rinh như thường. Tuy nhiên yêu nhiều cùng 1 lúc thì hơi oải đấy nhỉ, hi hi

Ra HN đê, chụp ảnh thì tớ vẫn thích nhưng làm gì hoành tráng blogger thành đạt hạnh phúc gì đâu.

Nặc danh nói...

Toi cung dang lo.lang vi co ban than suot ngay quan tam chong minh. Chong vua di cong tac xa ve den nha co ta da xuat hien trong hoan canh tinh co.ai co cach ngan chan khong.

Nhím phởn

Nhím phởn
Mỗi khi phởn chí, Nhím hay có nhiều biểu hiện lạ lùng

Đàn bà 30

Đàn bà 30

Dân vận trên đất diêm

Dân vận trên đất diêm

Monaco - thiên đường mua sắm

Monaco - thiên đường mua sắm

Người đẹp và xe hơi

Người đẹp và xe hơi

Nhím và 2 công chua Bom Bê

Nhím và 2 công chua  Bom Bê

Nhím tồ ở Tre Plaza 2-9

Nhím tồ ở Tre Plaza 2-9

Chang va Nang

Chang va Nang

Mẹ con ta đớ

Mẹ con ta đớ