28/7/10

Mệt hết cả mỏi

Làm xong 1 việc nhơn nhớn, lại lo lắng cho việc hơi nhơn nhớn sát đít nó. Cuộc sống là những list việc hơi nhơn nhớn, nhơn nhớn và cực kỳ nhớn...

Tự viết xong 2 câu, thấy bộ đọc trong óc mình trẹo cả ra vì ớn, hi hi.
Trò chuyện với 1 người bạn, anh ấy tâm sự về những khó khăn chồng chất khi điều hành công ty, và khó khăn nhất là việc bỗng dưng trở thành bến đào tạo nhân tài cho những công ty khác nhưng dường như vị giám đốc tre trẻ này chửa nghĩ ra cách gì để ngăn chặn việc đó. Công ty mới nên còn nhiều khó khăn, sản phẩm chưa có thị trường, marketing lại chưa xong nên sale khó khăn để tạo mạng lưới... thế là nhân viên vào, học và đi đầu quân chỗ mới...

Chiều nay nóng trong người, cúm cứ lăm le chui vào người làm mình mẩy mỏi dừ, mũi khụt khịt và da gà cứ nổi lên mỗi khi điều hòa chiếu quạt gió vào. Nẫu hết ruột già cho đến ruột non.

Đọc 1 lượt blog thấy cuộc sống phong phú nhộn nhịp thế, mà mình thì cứ chết dí dậm dịt ở đây, chả có sóng nhỏ, chả có báo chí, chả có cuộc sống hay tin hot, hôm nay đọc cái bài má mì nhí 14 tuổi mà phát sợ rùng mình, 1 đứa con nít mà làm những việc tày đình như thế... càng ngày càng có nhiều những trái tim lạnh lùng.

4 nhận xét:

Moon nói...

Lại chảy máu chất xám nữa hả chị?
Nhưng phải đành chịu thôi, đó là tình hình chung của tất cả các doanh nghiệp...lâu rồi, cũng sẽ thành quen.
Dậm chân tại chổ,hic cũng là một cách nghĩ ngơi mà chị

Thuy Dam Minh nói...

Anh thì quá quen với việc nhân viên bỏ đi, nhất là khi công ty khó khăn. Bây giờ người ta thế. Khó tìm được người chung lưng đấu cật với mình dài lâu.

Vụ đứa con gái 14 tuổi anh thì nói thật là anh không thể tin nổi là sự thật. Nhìn ảnh chúng nó mà phát khiếp!

Titi nói...

Ơ, sao chị hong bit vụ tú bà 14 tuổi này nhỉ. Chậm chạp qớ ròi :-P

Mecghi nói...

Moon: uh, tuy biết là thến nhưng con người vẫn có trái tim, và mỗi một nhân viên ra đi, như mình mất đi 1 phần vậy. Và sếp nào tình cảm thì sẽ nhanh chóng trở nên chai sạn. Đôi khi mình thừa biết sự ra đi là hợp lý nhưng nó vẫn khiến ta buồn làm sao. Anh bạn chị mới ở nước ngoài về mở công ty, và anh ý sẽ có nhiều điều sốc với nhân viên ở VN.

Anh Thụy: Không hiểu sao em không thể đọc được bên anh. Việc nhân viên nhảy việc đôi khi chỉ vì 100-200K/ lương thôi anh ak. Tuy nhiên em tổng kết thấy có khi ảnh hưởng cả văn hóa và tâm lý vùng miền ở đây đấy.

Titi: chị không đọc à, kinh lắm, đọc xong không tin là có thật ý. Và hầu hết những tội phạm này đều có tuổi thơ bất hạnh và méo mó

Nhím phởn

Nhím phởn
Mỗi khi phởn chí, Nhím hay có nhiều biểu hiện lạ lùng

Đàn bà 30

Đàn bà 30

Dân vận trên đất diêm

Dân vận trên đất diêm

Monaco - thiên đường mua sắm

Monaco - thiên đường mua sắm

Người đẹp và xe hơi

Người đẹp và xe hơi

Nhím và 2 công chua Bom Bê

Nhím và 2 công chua  Bom Bê

Nhím tồ ở Tre Plaza 2-9

Nhím tồ ở Tre Plaza 2-9

Chang va Nang

Chang va Nang

Mẹ con ta đớ

Mẹ con ta đớ