8/6/09

Về quê ngày nóng


Chủ nhật được về quê nhà chồng, một vùng quê yên ả đầy sen và tường gạch, thế mà chả có hội thích ảnh ọt đi cùng để diễn, cái máy ảnh mang về rõ là cồng kềnh trở nên vô duyên vì chả được sử dụng. Lý do là trời nóng quá và một mình mình không thể đẩy tinh thần nghệ thuật lên cao.

Chỉ khoảng 1h đồng hồ đi xe, mình đã về ngôi nhà cũ, nhà bỏ không vì chả có ai ở, mở cái cổng sắt to đùng, sân ngập đầy lá, lối vào rong rêu cũng đẹp. Nhà chả có người ở mà hoa lá rực rỡ lắm, khác hẳn với cái cổng sắt đã rỉ luôn đóng kín. Nhiều nhất là hoa hồng và những loại hoa gì mình chả biết tên, chỉ biết là các vườn hoa ở HN đều trồng. Vườn có rất nhiều loại rau, lá lốt, xương sông, rau ngót... Hoa quả cũng có vài loại, xoài, chuối, mít... 3 cây mít toàn quả to cả yến... chẹp.

Ở nhà 1 lúc, hái được chục quả mít, 1 túi xoài và 1 túi lá xương sông tha hồ làm chả.
Buổi trưa, sang nhà cậu em họ ăn cơm, hai vợ chồng trẻ nhà giáo mà cơ ngơi cũng bề thế. Thấy cuộc sống vùng quê thật yên ả và thanh bình. Mình thích nhất là cái bếp có 1 cửa thoáng nhìn ra 1 cánh đồng bạt ngàn lúa chín. Nếu mỗi sáng thức dậy, mình được nhìn thấy 1 không gian như thế, chắc hôm đó mình sẽ chả cáu gắt với ai, chả ỉu xìu như cơm nguội hay mệt mỏi có khi lại blogging ầm ầm í chứ. Nói chuyện với cô bạn, nó phá lên cười mà nói:

Nếu nhà mày nhìn ra cánh đồng lúa chín, đêm mày sẽ chả ngủ được vì tiếng ễnh ương kêu, rồi từng đàn muỗi như phản lực bay vào nhà, chưa kể mùi phân gio khắp nơi rất là đồng nội, nếu mà không phát dồ lên được thì có mà tao đi đầu xuống đất.

Uh, thế nên vui chơi tận hưởng đến 3h chiều, mình lại lên xe về ngôi nhà ngột ngạt trong thành phố, sáng nay dậy sớm kéo cái rèm lụa ở cửa số, lại thấy yêu cái lan can có cây hoa trạng nguyên (mà hình như đã bắt đầu héo vì nắng quá)

---
pic chụp cây Mít ở quên cách đây 2 năm, năm say sai hơn nhiều ạ.
Có ai thích về quê chơi hôn????


Không có nhận xét nào:

Nhím phởn

Nhím phởn
Mỗi khi phởn chí, Nhím hay có nhiều biểu hiện lạ lùng

Đàn bà 30

Đàn bà 30

Dân vận trên đất diêm

Dân vận trên đất diêm

Monaco - thiên đường mua sắm

Monaco - thiên đường mua sắm

Người đẹp và xe hơi

Người đẹp và xe hơi

Nhím và 2 công chua Bom Bê

Nhím và 2 công chua  Bom Bê

Nhím tồ ở Tre Plaza 2-9

Nhím tồ ở Tre Plaza 2-9

Chang va Nang

Chang va Nang

Mẹ con ta đớ

Mẹ con ta đớ