20/6/09

Ngày của cha

Ngày của cha, chủ nhật thứ 3 của tháng 6, tự dưng nhớ ra cũng có lần mình viết về ông ngoại Nhím.

Ông ngoại Nhím tồ magnify
(26-6 là sinh nhật ông ngoại đấy)
ảnh ông, bà và Nhím đi chơi tết ạ.

Là một ông già (tất nhiên rồi) vì ông đã 60 tuổi. ông có dáng người bệ vệ của 1 ông lão uống nhiều bia. Ông rất yêu, chiều vợ (bà Nhím í), rất thương và chiều con gái , rất thích mặc chung đồ với con zai và con zể . Ông có nhiều sở thích như hút thuốc lá, nghe kết quả sổ xố, xem ĐẤU TRƯỜNG 100, đi bát phố.... Vì rằng nhà có cháu bé nên ông toàn phải đứng ngoài cửa, lên toilet bật quạt thông gió hoặc ra đường đứng hút khi quá thèm thuốc. Ông đã thử cai thuốc 1 vài lần nhưng bị ốm lên lại hút trở lại. Ông có 1 bệnh kinh niên là đau nhức răng. Mỗi khi ông đau răng, ông lại rên hừ hừ, nằm úp mặt vào tường như 1 “cậu bé vĩ đại”. Bà lại phải dỗ dành, chiều chuộng ông (hì hì).

Ông ngoại Nhím có 1 hành vi rất lạ, chỉ cần ông ngả người ra giường, sàn nhà vừa lau, ghế sofa là đếm 1-2-3 xong ông đã ngáy o o o. Vậy nhưng vừa tắt tivi đi là ông lại bảo “ Đang xem sao lại tắt đi thế” lạ thế chứ.

Ông rất thích xổ sổ các loại… và thân với bà hàng xổ số lắm, cứ mỗi lần trúng số là ông lại tủm tỉm cười đưa tiền thêm cho bà đi chợ, đi mua hoa về nhà cắm khắp nơi. Ông ngoại trông không hiền, thậm chí dữ là đằng khác nhưng ông xuề xoà cực.

Đặc điểm dễ nhận thấy nhất ở ông là sự mộc mạc, dân dã, thương con yêu cháu và cực kỳ quan tâm, chiều chuộng vợ. Mỗi tội, kiểu thể hiện tình cảm của ông cũng đơn sơ như ông vậy, ít làm cho bà ngoại ưng í, cháu lại hay cáu. Ví dụ như ông thích đi mua đồ cho bà, thì lại không hợp ý thích của bà, ông thích thơm cháu thì cháu lại đẩy ra vì ông có râu. Mà ông lại không thể cạo râu được… tréo nghoe thế chứ.

Tầm này tuổi, ông chả bao giờ yên tâm khi mẹ NHím đi đâu xa một mình, hic hic. Vẫn đèo mẹ Nhím đi làm mỗi khi ốm, vẫn xong xóc thuốc thang cho mẹ Nhím. Ông cũng đôi khi thích nấu nướng, sở trường nấu xôi rất ngon, gói bánh trưng rất vuông vức.

Tuy vậy, ông cũng có những tật xấu là hay để bụng… hì hì.

3 nhận xét:

Mẹ Cua và Bống nói...

Uh,tình cảm cha con luôn là tình cảm rất thiêng liêng, nhưng tình cảm của cha và con gái là một tình cảm thật đặc biệt, bà nhỉ? Nên bà cũng mau cho ông H được làm cha của một nàng công chúa đi nhá. Để sau này có đứa viết bài cho cha nó như vầy nhé

Titi nói...

Hức hức, ong ngoại Nhím thật đáng iu. Làm chị nhớ ông ngoại Tí quá :)

Mecghi nói...

công nhận mẹ cháu chưa thấy 1 ông ngoại nào phục vụ con cháu vô điều kiện như ông ngoại Nhím, có lẽ cô con gái nào cũng nghĩ như vậy nhi

Nhím phởn

Nhím phởn
Mỗi khi phởn chí, Nhím hay có nhiều biểu hiện lạ lùng

Đàn bà 30

Đàn bà 30

Dân vận trên đất diêm

Dân vận trên đất diêm

Monaco - thiên đường mua sắm

Monaco - thiên đường mua sắm

Người đẹp và xe hơi

Người đẹp và xe hơi

Nhím và 2 công chua Bom Bê

Nhím và 2 công chua  Bom Bê

Nhím tồ ở Tre Plaza 2-9

Nhím tồ ở Tre Plaza 2-9

Chang va Nang

Chang va Nang

Mẹ con ta đớ

Mẹ con ta đớ