4/2/08

Xem hướng xuất hành đầu năm

Năm Mậu Tí.
Nóí chuyện xuất hành.




Thứ Năm, Ngày 7 tháng 2 năm 2008 là ngày Tết Nguyên Đán, tức ngày Đinh Sửu, tháng Giáp Dần, năm Mậu Tí. Lịch Âm thì Tí đứng đầu 12 địa chi. Vì vậy, Mùng 1, tháng Giêng, năm Mậu Tí cũng lại là ngày đầu vòng con giáp 12 năm. Theo Ngũ hành sinh khắc, Thiên can Mùng 1 Tết là Đinh hành Hỏa, địa chi Sưủ hành Thổ. Hỏa sinh Thổ nên Đinh Sửu gọi là Bảo Nhật, lẽ ra phải là ngày tốt. Thế nhưng, ngày này thuộc Cữu Sửu, gọi là ngày Thiên Địa quy uơng. Xưa, Lưu Tú thua trận đúng vào ngày này, cho nên đầu năm mới, gặp ngày Đinh Sửu thì nguời xưa thường kiêng không xuất quân, lập giá thú, khai truơng hay đi buôn bán xa. Ngày mùng 2 Mậu Dần là ngày Phạt nhật cũng là ngày xấu. Ngày mùng 3 Lập Xuân thì lại rơi vào ngày Mão, gặp năm Tí : Tí Mão Vô lễ Hình.

Năm Đinh Hợi vừa qua, tại Việt Nam, người dân ăn Tết trước 1 ngày vì sự tính toán sai lầm của Đảng, mọi người không may phải xuất hành đón Xuân nhằm đúng vào ngày tàn nguyệt tận. Suốt 1 năm, người dân chịu không biết bao tai ương thống khổ. Năm nay, Đảng không đổi ngày Tết Nguyên Đán nhưng cũng cố sửa Tiết Cốc Vũ lại ngày 19 thay vì đúng là 20 tháng 4 năm 2008 để chứng tỏ trí tuệ luôn tột đỉnh cao. Cuộc họp bàn xét duyệt các số liệu Lịch vừa mới tổ chức vào giữa tháng 6 năm rồi, hoàn toàn không 1 người nào biết về Lịch. Người duy nhất được mời tham dự có chút ít kiến thức về Lịch thì quá già, nay 78 tuổi và đã về hưu 16 năm rồi. Vì vậy, những số liệu Lịch do nhà nước đưa ra chắc chắn sẽ thiếu tính khoa học và độ chính xác nhất định phải thấp.

Người xưa cho rằng : " Nếu gặp chiến tranh liên miên, thêm nạn đói, bệnh tật và các khổ nạn khác, vua tôi trên dưới đều lo sợ gặp phải tai họa thì việc xem thiên tượng, khí các sao để xét sự phúc tường là điều cấp bách và hết sức cần thiết ". Năm nay khởi đầu ngày Cữu Sửu. Lập xuân vào đúng ngày Hình. Mậu Tí không phải là năm tốt lành thì nhiều nơi sẽ gặp tai ương khổ nạn, chiến tranh sẽ dễ bùng phát. Dịch cho rằng trong Âm phải có Dương, trong Dương phải có Âm, Năm Xấu thì cũng phải có ngày Tốt. Ngày Xấu thì cũng phải có giờ Tốt. Lại còn nếu " tứ bề thọ địch " thì phải biết tìm nơi " không " mà tránh. Hoặc nạn đến thì phải biết tìm phương phước đức mà ngụ. Năm Mậu thì Triệt Lộ Tí Sửu. Mậu Tí thì Tuần Không Ngọ - Mùi. Ngày Mùng 1 Tết Đinh Sửu thì giờ Thân - Dậu Không Vong. Biết như thế để phối với vận hành Cửu Tinh, tìm chọn phương tốt nhất để xuất hành hái lộc đầu năm, cầu mong sao cho trọn năm mới an khang và thịnh vượng.

A/ Hướng Xuất hành :

1/ Xuất hành hướng chính Bắc :
Sao Cửu Tử đang tại Khảm thì lẻ ra phương Bắc sẽ gặp nhiều thuận lợi, Thế nhưng, năm nay Thái Tuế với Đại Sát đương ngụ tại phương này. Đầu năm đầu tháng xuất hành xưa nay ai cũng tuyệt đối tránh xa phương Thái Tuế.

2/ Xuất hành hướng Đông Bắc :
Cho dù Đông Bắc Đương Vận, thêm Thái Dương, Thiên Khôi, Quốc Ấn...... cũng không nên chọn hướng này xuất hành. Lý do : Phương này đang bị Triệt Lộ. Lách được qua Đông , Đông- Bắc cũng lại gặp phải Tang Môn, Cô Thần.
Tuy nhiên nếu vị nào quá "búc xúc" vì tiền thì có thể nhắm mắt chọn hướng này xuất hành đầu năm, là vì Thất xích đến Cấn cung đuơng còn dư khí, thì phương Đông Bắc có nhiều cơ hội phát Tài nhanh. Có được Tài nhớ làm nhiều việc nghĩa thì may ra tài mới tụ.

3/ Xuất hành hướng chính Đông :
Dương Quý Nhân, Thái Âm, Hồng Loan, Thiên Phúc gặp phải Tuế Hình và Nhị Hắc cho nên xuất hành hướng này chỉ tốt cho những vị nào muốn cầu An gia đạo. Những vị nào chỉ muốn cầu Danh, Lợi thì nên tránh xa hướng này.

4/ Xuất hành hướng Đông Nam :
Lộc Tồn, Nguyệt Đức, Lưỡng Phá - Song Sát đồng cung với Đà La, Ngũ Quỷ. Chốn này cũng là chốn Tam Bích đương ngụ cho nên vàng thau, lọc lừa, đục trong, tráo trở lẫn lộn. Vị nào tự thấy mình có đủ đức, đủ tài, xưa nay chưa có dịp trổ tài, thi thố, thì năm nay có thể chọn hướng này xuất hành để cầu Danh với Lợi.

5/ Xuất hành hướng chính Nam :
Tuế Phá kèm với Thiên Hư, Tai sát, Kình dương, Thiên Khốc đang bị Tuần không án ngữ, cho nên bị bó tay, không gây hại. Bát Bạch đương Vận đến Ly Cung thì Hướng chính Nam là hướng có thể chọn xuất hành hái lộc đầu năm được.

6/ Xuất hành hướng Tây Nam :
Tuế Sát, Lục hại không gây hại nhờ đứng cạnh Long đức với Thiên Việt. Nhất Bạch cũng đang tại cung này. Thế nhưng bại tinh Bạch Hổ rất dũng mãnh tại Thân cung. Vị nào đầu năm chỉ mong cầu Tài thì có thể chọn xuất hành hướng này nhưng cần phải rất cẩn thận.

7/ Xuất hành hướng chính Tây :
Chốn này Phúc đức, Thiên Hỷ, Phượng các, Đào hoa và Lục Bạch đang tụ họp, lại gặp thêm Tài Thần. Năm nay hướng Chính Tây là hướng Tốt nhất để xuất hành hái Lộc, cầu Tài. Vị nào đang bị trắc trở công danh, tình duyên còn lận đận, nhất định cũng phải nhớ chọn hướng này xuất hành đầu năm.

8/ Xuất hành hướng Tây Bắc :
Xưa nay, sách vở nào cũng khuyên nên tránh phương Ngũ hoàng đương ngự. Ngặt nỗi Tuế Lộc đương ngự tại phương này. Vị nào đủ tài đủ đức, tự tin và dũng lược thử chọn hướng này xuất hành đầu năm biết đâu năm nay lại trúng lớn ?

Tóm lại, Năm nay xuất hành nhớ chọn hướng chính Tây là hướng Tốt nhất. Vị nào can đảm và dũng lược muốn thử thời vận thì có thể chọn hướng Tây Bắc. Vị nào học rộng, tài cao thì nên chọn hướng Đông Nam. Vị nào lanh lợi muốn nhanh có tiền may ra đổi đời thì thử chọn hướng Đông Bắc. Vị nào không còn màng đến lợi, danh thì có thể chọn hướng chính Đông xuất hành.

B/ Giờ xuất hành :

Ngày mùng 1 Tết đầu năm, các giờ xuất hành tốt là :

Giờ Dần và Mão : Từ 3 đến 7 giờ sáng.
Giờ Tỵ từ 9 đến 11 giớ sáng.
Giờ Thân từ 3 đến 5 giờ chiều.
Giờ Tuất và Hợi : Từ 7 đến 11 giờ đêm.

Năm nay không phải là năm tốt lành. Những ngày đầu năm kể luôn ngày Lập Xuân cũng không ngày nào tốt. Vì vậy, hướng và giờ xuất hành hái lộc, cầu tài đầu năm là 2 yếu tố còn lại, trở thành 2 yếu tố quan trọng quyết định thắng bại, được thua....

Kính chúc tất cả, năm mới An Khang và thịnh vượng.

Quảng Đức.
(Copy từ)

3 nhận xét:

Huong Huong nói...

Thế mình thì phải xuất hành hướng nào nhỉ??? Từ nhà mình đi lên bờ hồ là hướng gì????Ngược lại là hướng gì???

ZΣИLA™ nói...

Chúc Tết chị nè :")
"Năm hết Tết đến, đón Chuột tiễn Lợn
Chúc ông chúc bà, chúc cha chúc mẹ
Chúc cô chúc cậu. chúc chú chúc dì
Chúc anh chúc chi, chúc luôn các em
Chúc cả các cháu, dồi dào sức khoẻ
Có nhiều niềm vui, tiền xu nặng túi
Tiền giấy đầy bao, đi ăn được khao
Về nhà người rước. tiền vô như nước
Tình vào đầy tim, chăn ấm nệm êm
Sung sướng ban đêm. hạnh phúc ban ngày
Luôn luôn gặp may, suốt năm con Chuột..."
[Zenla - 04/02/08]

Futude nói...

chị ơi em cố căng mắt ra đọc, bi h chóng hết cả mặt rồi, hứt hứt!!!

Nhím phởn

Nhím phởn
Mỗi khi phởn chí, Nhím hay có nhiều biểu hiện lạ lùng

Đàn bà 30

Đàn bà 30

Dân vận trên đất diêm

Dân vận trên đất diêm

Monaco - thiên đường mua sắm

Monaco - thiên đường mua sắm

Người đẹp và xe hơi

Người đẹp và xe hơi

Nhím và 2 công chua Bom Bê

Nhím và 2 công chua  Bom Bê

Nhím tồ ở Tre Plaza 2-9

Nhím tồ ở Tre Plaza 2-9

Chang va Nang

Chang va Nang

Mẹ con ta đớ

Mẹ con ta đớ