6/2/11

Tết đã tới và tết đã qua

 cành đào Tết, chụp xấu quá nên không nhìn thấy lộc lá đâu cả

Đến chiều 28 tết, mình cũng vác về được 1 cành đào rừng. Không chọn được đào mốc đẹp vì có lẽ các bác rảnh rang đã khuân hết từ sớm. Mình đi chợ vét nên cây đào cũng khẳng khiu chứ chả mập mạp, cành trơn chứ không được mốc như đào đá, cũng chả có chút lộc lá nào. Chả hiểu sao mình lại ưng và chọn về nhà, có lẽ mình và cành đào còi này có duyên với nhau ngay từ cái nhìn đầu tiên, phần vì mình quá mệt và lạnh, phần vì tâm trạng không phơi phới nên tặc lưỡi mua bừa cho có tết.

Không phụ lòng người, sáng mồng một tết chồi lộc xanh biếc nhú đầu trên các mắt cành, sao mình yêu cái mầu lộc xanh thế chứ nị. Cái màu xanh xuân thì mơn mởn ấy khiến lòng mình rạo rực hy vọng vào 1 năm mới vui tươi và tốt đẹp. Kiểm tra kỹ thì nhiều nụ hoa cũng bật nở, chồi lộc chi chít nhú nhít đến là vui, dù mình chả có tý B1 thúc nở mà hình như ông chồng quá kích có cho chút rượu vang đỏ vào chậu cắm đào. Ông này liều mạng dứ đào say xỉn để nở sớm, may mà chồi không say rũ héo mà cứ phần phật bật lên...

Thế là bắt đầu tết một cách rộn ràng.
Sáng mồng một, mình ra phố với ít bao lì xì để mừng tuổi đầu xuân. Phố rộng, đường vắng, không khí lành lạnh, một mình 1 phố, không rác, không hàng quán, chỉ thích hít thật là sâu cái không khí trong veo vẻo, bỗng nghe tiếng gà trống gáy mà phì cười, chác nhà nào có gà quê để dành hóa vàng đây

Mồng một vẫn là lịch trình truyền thống tết nội ngoại họ hàng, đi mãi đến 10h mới về nhà mệt lử. Ngày mồng 2 tiếp tục cô dì chú bác, cũng đến 11h đêm và mệt lử. Mồng 3 là chiến dịch hóa vàng của các gia đình trong họ, cũng 10h về mệt lử.
Đã qua mồng 3 rồi
Vẫn chưa đi lễ chùa
Vẫn chưa cho Nhím đi Văn Miếu
Vẫn chưa đến được nhà 1 số người bạn
Vẫn chưa chúc tết cô giáo
Vẫn chưa đến nhiều nơi như đã hứa

Thế mà đã hóa vàng hết tết
Phố đã lại đông đúc
Đường đã bắt đầu tắc
Nhím sắp phải đi học

Còn mình vẫn hoang mang vì 1 tủ lạnh đầy thức ăn chưa có cơ hội tiêu thụ ít nào...
Nhưng tại sao mình lại lên cân nhỉ?

3 nhận xét:

Titi nói...

Oài, cành đào chắc là hoành lắm. Cho bọn trẻ đi chơi bảo tàng dân tộc học đi, vui lắm :-)

Thuy Dam Minh nói...

Có câu "Xuân đang đến nghĩa là xuân đang qua. Xuân còn non nghĩa là xuân sẽ già" mà!

Mecghi nói...

Titi: chị nhìn cành đào rồi nhỉ, lộc lá vui tươi

Anh Thuy: vâng, hôm nay đi làm, chúc tết rồi đi lễ, thế là tết cũng hết, nhẹ cả người

Nhím phởn

Nhím phởn
Mỗi khi phởn chí, Nhím hay có nhiều biểu hiện lạ lùng

Đàn bà 30

Đàn bà 30

Dân vận trên đất diêm

Dân vận trên đất diêm

Monaco - thiên đường mua sắm

Monaco - thiên đường mua sắm

Người đẹp và xe hơi

Người đẹp và xe hơi

Nhím và 2 công chua Bom Bê

Nhím và 2 công chua  Bom Bê

Nhím tồ ở Tre Plaza 2-9

Nhím tồ ở Tre Plaza 2-9

Chang va Nang

Chang va Nang

Mẹ con ta đớ

Mẹ con ta đớ