24/1/11

Viết rồi mong quên nó đi

Tết đã đến thật gần, cùng với những niềm vui nho nhỏ mình lại nặng trĩu những nỗi buồn lơn lớn. Cộng thêm thời tiết giá rét và virut cúm tấn công khiến mình phải thích nghi với cuộc sống không khíu giác cả tuần nay. Mũi tịt khiến giấc ngủ cũng trở nên khó khăn và chuyện đi shopping đồ tết chả còn là nỗi ham mê bất tận như những mùa tết trước.

Một năm mưa thuận gió hòa, khiến cho việc kinh doanh cũng được coi là tàm tạm, nhưng những ngày cuối năm lại mang đến cho mình nỗi mệt mỏi và hoang mang. Hoang mang vì trong lòng chợt nhận ra những tâm tư đầy toan tính, hoang mang vì nhận thấy những giá trị niềm tin bị giảm sút, hoang mang vì cái tình bấy lâu bỗng trở nên trần trụi, xấu xí và xa lạ.

Có những điều muốn nói ra cho nhẹ lòng nhưng rồi lại nghĩ ai lai giữa mùa đông giá rét vạch áo để khoe lưng. Có những điều muốn gầm gừ để giải thoát lại phải kìm lại trước thềm năm mới. Tết là phút giấy sum họp, tết là lúc người ta có thể tha thứ cho nhau nhiều lỗi lầm, tết cũng là lúc vĩ hòa di quý để đón 1 năm mới thuận lợi và vui vẻ... vậy nên cái tết cũng khiến người ta chịu nhiều áp lực tâm tư.

Hôm qua lại nghe tin bố của 1 chị bạn qua đời, đúng là sống ứng xử với nhau thật khó, chứ lúc đã mất đi thì mọi thứ đều trở nên vô nghĩa. Lúc đó tiền bạc cũng chả để làm gì, danh vọng chức tước cũng chả để làm gì, chỉ có cái nghiệp của mình với gia đình, con cái mới khiến lòng người nhớ mãi.

5 nhận xét:

Titi nói...

Đúng ròi, chiện gì đã qua thì cho qua đi . Sống trong đời sống, cần có một tấm lòng, để làm gì em biết không? Để gió cuốn đi ... nhé :-)

Quên là phương thuốc tốt nhất trong trường hợp này. Nhà Phật có con sông LÚ, một trong những con sông phải vượt qua nếu muốn đến miền cực lạc đóa :-D

Thuy Dam Minh nói...

Phút tâm tư vào những ngày cuối năm thật đáng để mọi người suy nghĩ, chiêm nghiệm. Rồi em, chuyên gì đã qua thì cũng nên quên đi thôi!

Mẹ Cua và Bống nói...

có chuyện gì vậy bà? Hình như cuối năm này bọn mình đều có chuyện thì phải, tôi cũng tự nhủ "mất tiền là không mất nhiều" nhưng vẫn thấy xót của, hic

Nhưng dù sao thì cũng tự an ủi rằng mọi chuyện rồi sẽ qua.

Be happy, bà nhé.
Iu bà :*

Moon nói...

Hug cái nha, và im lặng chia sẻ nha. :)

Mecghi nói...

Titi: em đang tìm đường đến sông Lú, chỉ sợ uống xong nhìn chị Ti cứ cười cười thì nguy...hi hi

Anh Thụy: em cảm ơn anh, vẫn còn nhớ ghé blog mốc meo của em. Đúng là em rất hay lấy hết để xí xóa mọi chuyện

Giang: Nói chung, mất tiền thì dễ giải quyết, chứ mất niềm tin thì chả hiểu thuốc lú có công hiệu

Moon: sharing, uh, mình viết ra nhưng có dám nói hết đâu, tuy nhiên ra được ánh sáng chút nào hay chút đó. Thank

Nhím phởn

Nhím phởn
Mỗi khi phởn chí, Nhím hay có nhiều biểu hiện lạ lùng

Đàn bà 30

Đàn bà 30

Dân vận trên đất diêm

Dân vận trên đất diêm

Monaco - thiên đường mua sắm

Monaco - thiên đường mua sắm

Người đẹp và xe hơi

Người đẹp và xe hơi

Nhím và 2 công chua Bom Bê

Nhím và 2 công chua  Bom Bê

Nhím tồ ở Tre Plaza 2-9

Nhím tồ ở Tre Plaza 2-9

Chang va Nang

Chang va Nang

Mẹ con ta đớ

Mẹ con ta đớ