18/7/08

Đi ăn món Nhật




Trưa nay, mình được hú đi thưởng thức đồ Nhật, do bản tính dát đường ăn uống nên chửa bao giờ mình dám ăn món sống. Thực ra có 1 lần mình đã ăn món gỏi sống nào đó và bị trớ một cách thảm thương. Tuy nhiên hôm nay, vì đã được lópbi nhiều lần bởi những tâm hồn ăn uống có mấu có cán nên mình đã lấy hết sức bình sinh cho những thực phẩm tươi ngon này vào miệng.


Kết quả là: chẳng có sự dồn nén thực phẩm ở thanh quản, chẳng có sự ự ự ở miệng để tìm chậu hay vọt ra toilet, chẳng có gì ngoài 1 luồng cay mù tạt sộc lên muĩ 30s, mắt ngấn lệ vì mù tạt chạy âm ỉ trong mũi và lên đầu, mình đã thành công 51% với thịt cá hồi, rồi cá saba và miếng thịt gì đo đỏ í. Riêng với cá, mình vừa ăn vừa tưởng tượng nó đã được làm chín, mà kể ra thịt xốp và ngọt, cũng chả có tý cảm giác sống nào. Món đậu luộc bùi thơm thơm thì mình đã được ăn 1 lần cũng ở 1 quán Nhật toàn đồ chín, còn món đậu phụ kiểu này cũng là lần đầu tiên, mà cái gì lần đầu tiên chả ấn tượng và nhớ lâu. Món gì xiên xiên nướng cũng ngọt, hành và cái gì í nhỉ,.. rồi lại đến món thịt bò nướng, dù nhìn đo đỏ những mà quấn với nấm nướng vị lại rất lạ, chẹp, nghĩ đến lại thèm.


Hôm nay có 7 món thì 5 món là thưởng thức lần đầu... nên nó ấn tượng khó tả, ấn tượng hơn là buổi ăn uống lại được minh hoạ bằng nhiều câu chuyện rùng rợn kiểu ma thiêng nước độc, tăng thêm phần gay cấn... mình khám phá ra 1 khả năng nữa phụ nữ, có thể vừa ăn vừa nói chuyện 1 cách cực kỳ lôi cuốn khiến ai cũng phải dừng ăn mà nghe, trong khi đó người nói chuyện ăn lúc nào mà những người xung quanh không ai hay biết, he he, xuất sắc, mình phải về tu luyện chiêu này để đi tiếp khách mới được, he he


Bây giờ, mình bỗng phát hiện ra 1 vấn đề khi ăn đồ Nhật là đừng ăn quá nhiều, bởi vì đồ ăn rất nhiều chất, và no rất lâu nữa. Hóa ra là mình đã ăn quá liều hay sao í, bụng của mình cứ anh ách, nhúc nhoách, ì ạch 1 cách kỳ cục. Tuy nhiên, khi trên đường trở về cơ quan thì mình đã kịp vẽ ra vài lý do để có thể đi ăn đồ Nhật trong những ngày tới. Mình đã có vẻ kên kết mất rồi, cái quyển thực đơn của New sake khá dày đủ cho mình từ từ khám phá, chắc những buổi này nên có chuyên gia món Nhật đi cùng thẩm định và chủ trì nhỉ. (vote cho BHoa và Mẹ Nhím- chuyên gia thẩm định món ăn, họ có thể làm bạn thèm thuồng hay ghẻ lạnh bất cứ món ăn nào mà họ muốn)

Gia đình xin cảm các chị em VTV đã dìu dắt em vào con đường ăn uống đầy bí ẩn này

Em mà lên cân tiếp tục là em bắt đền đấy.

----

pic từ internet

5 nhận xét:

TamPhan nói...

Ôi em lại rất thích món ăn Nhật. Hồi ở Hà Nội cũng hay đi quán Nhật, nhà hàng ưa thích là nhà hàng Triều Nhật (ko nhớ rõ tên lắm..hì) ở phố Bà Triệu ấy. Đồ ăn tuyệt ngon chị ạ. Yumyum..

MẹNhím QQsan nói...

vừa ăn vừa nói là kỹ năng chuyên nghiệp của bọn này rồi, hehe
lần sau chuyển món khác nhé

Honey Hoa nói...

Kiểu này em Mecghi dễ về tự mở một quán ăn Nhựt rồi mời chị em mình đến làm PR lắm. Hết sức cảnh giác.

Mecghi nói...

Tâm Phan: Nếu chị sang Thụy Sỹ, em giới thiệu cho chị caí gì ngon bổ rẻ nhé, he he
Chị Quỳnh: em thán phục đấy ạ, vì thường ăn và nói cùng nhau là dễ mất vị giác lắm, nhưng chị vẫn biết rõ cái gì ngon, cái gì không...
Bông Hoa: Đúng là chế, mỗi tội chả có đầu bếp thôi, thế cái vụ Phan Thiết, chả thấy kể gì cả

Mecghi nói...

Tâm Phan: Nếu chị sang Thụy Sỹ, em giới thiệu cho chị caí gì ngon bổ rẻ nhé, he he
Chị Quỳnh: em thán phục đấy ạ, vì thường ăn và nói cùng nhau là dễ mất vị giác lắm, nhưng chị vẫn biết rõ cái gì ngon, cái gì không...
Bông Hoa: Đúng là chế, mỗi tội chả có đầu bếp thôi, thế cái vụ Phan Thiết, chả thấy kể gì cả

Nhím phởn

Nhím phởn
Mỗi khi phởn chí, Nhím hay có nhiều biểu hiện lạ lùng

Đàn bà 30

Đàn bà 30

Dân vận trên đất diêm

Dân vận trên đất diêm

Monaco - thiên đường mua sắm

Monaco - thiên đường mua sắm

Người đẹp và xe hơi

Người đẹp và xe hơi

Nhím và 2 công chua Bom Bê

Nhím và 2 công chua  Bom Bê

Nhím tồ ở Tre Plaza 2-9

Nhím tồ ở Tre Plaza 2-9

Chang va Nang

Chang va Nang

Mẹ con ta đớ

Mẹ con ta đớ