21/5/07

2 bố con




Bố Nhím đã về nhà rồi, đã được tận hưởng bầu không khí oi bức ngột ngạt của Hà Nội, được vã mồ hôi như tắm với con trai và được hưởng rất nhiều bụi khi đi xe máy (mẹ ngày nào cũng thế thì bảo làm sao mà trẻ được)

Nói vậy để mẹ bào chữa rằng, mẹ đã già hơn so với bố rồi (tất nhiên ở môi trường và áp lực như thế nêú vẫn trẻ có mà là người máy, sống bằng dầu mỡ và điện con nhỉ). Bà Nội bảo là trông bố mỡ màng, trông bố phây phây.. chả bảo mẹ câu gì cả… rồi cứ ngồi ngắm bố suốt thôi, cảm giác như bố là của bà í (kể ra mẹ cũng ích kỷ con nhỉ).

Bố đã về, đã về nhà mình rồi, mẹ đã đông cứng khi thấy 2 bố con ôm nhau ở sân bay, con ngả đầu lên vai bố, ôm rất chặt, ôm và im lặng, ông bà im lặng, mẹ cũng im lặng, còn bố dường như nén cảm xúc lắm. Rồi con quay sang thơm bố, chẳng nói gì cả, khuôn mặt sung sướng nhìn tội nghiệp quá. Con thiếu 1 bàn tay đàn ông chăm sóc, ông ngoại dù yêu cũng không thể chơi với con như bố, cậu dù chiều nhưng cũng không thể thay thế bố con, con cần 1 người đàn ông lớn bên cạnh, và lớn lên cùng con… mẹ hiều điều ấy vì con rất thích chơi với đàn ông con trai, các cậu, các chú đến nhà chơi con đều rất vui. Mẹ nhớ nhất là hồi con được hơn 1 tuổi, bạn cô Hạnh đến chơi, chú ý mặc áo sơ mi trắng, đeo cà vạt, con lân la làm quen rồi xà vào lòng, ngả đầu lên vai chú ấy, chắc con tưởng chú í là bố con hay sao… mẹ phải lên phòng mình ngồi, trách bố và giận bố dù chẳng có cớ gì.

Năm kia, khi bố về con vẫn còn nhỏ, chưa í thức gì về bố mà chỉ là người đàn ông tên là bố. Còn con của năm nay rất khác, mặt con rạng rỡ, háo hức, con đã có bố cùng chơi, cùng ngủ, cùng ăn uống, và ngồi nói chuyện như 2 người đàn ông với nhau rồi. Bố dường như cũng bất ngờ về con, thấy con đã có tư duy, đã suy luận dù câu nói vẫn còn lộn xộn lắm. Nếu anh Huy có ba Thành thì giờ con cũng đã có bố Hanh, dù chỉ có bố vài tuần nhưng con đang rất vui, phấn khích vô cùng, mẹ cũng vui và cũng thương con nhiều hơn, thương lắm Nhím của mẹ. Nhiều lúc mẹ còn nghĩ, em Tý nhà bác Titi dù sao mỗi tuần cũng còn gặp bố 1 lần, còn con đã gần 2 năm con chỉ nhìn bố trên máy tính thôi.

Hôm qua, mẹ dậy sớm, tự dưng nhớ lời cô Diều Hâu nên mở cửa sổ để ngắm 2 bố con ngủ.. vẫn còn những cảm giác khi xưa.. mẹ yêu những ngày này vô cùng. Mẹ con mình phải cố tận hưởng bố nhỉ, con trai nhỉ.

5 nhận xét:

thienthu nói...

thương Nhím quá cơ!

2Ti nói...

Không sao đâu. Yêu thương có xa cách càng thấy quí thêm khi được gần gụi. Đó là bản sắc riêng của nhà Nhím. Khi nào lớn lên, Nhím có ối cớ để vòi vĩnh bố Hanh Dê.

Viola nói...

nhất chị nhé ;))

panda& Meo nói...

khổ thân a nHím bé thế mà đã phải xa bố rồi.Đọc cài entry của N mà thấy xúc động quá cơ.(lúc ở sân bay ý).Hôm nay em Panda cũng vừa tiễn ba và chị Hai ra Hà Nội xong này.Em đang mong chờ cái cảm giác giống như anh Nhím khi đón Bố đây anh Nhím ạ.hic,hic.

Nhím tồ nói...

Thiên Thu: chúc cô chú nhanh chóng có tin mừng
Titi: bản sắc nhà Nhím là xa nhau bác nhỉ
Mười bảy tuổi rưỡi: cô ơi, về ngay, về ngay
Panda: anh Nhím thích đi đón bố lắm, chắc em Panda cũng vậy nếu được đi đón người thân

Nhím phởn

Nhím phởn
Mỗi khi phởn chí, Nhím hay có nhiều biểu hiện lạ lùng

Đàn bà 30

Đàn bà 30

Dân vận trên đất diêm

Dân vận trên đất diêm

Monaco - thiên đường mua sắm

Monaco - thiên đường mua sắm

Người đẹp và xe hơi

Người đẹp và xe hơi

Nhím và 2 công chua Bom Bê

Nhím và 2 công chua  Bom Bê

Nhím tồ ở Tre Plaza 2-9

Nhím tồ ở Tre Plaza 2-9

Chang va Nang

Chang va Nang

Mẹ con ta đớ

Mẹ con ta đớ